"Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" diễn ra vào 22/3

Nguồn Dangcongsan.vn| 13/03/2015 09:21

Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" năm 2015. Sự kiện đặc biệt này sẽ được tổ chức vào 22/3 tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với sự tham gia của hàng triệu người dân.

ADQuảng cáo

“Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam phát động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày chạy Olympic quốc tế (23/6) và kỷ niệm 69 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2015).

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức cho biết: "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người. 

ADQuảng cáo

Họp báo công bố "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân". (Ảnh: QT)

"Ngày chạy Olymic vì sức khỏe toàn dân" sẽ diễn ra trên quy mô toàn quốc với sự hưởng ứng của các địa phương, dự kiến thu hút hàng triệu người tham gia. Đây là dịp đặc biệt để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có hơn 50 tỉnh, thành trong cả nước hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nhiều hình thức phong phú. Theo đó, đến ngày 22/3, tại các xã, phường, thị trấn trong cả nước sẽ đồng thời tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân". Ban tổ chức hy vọng, quy mô cũng như chất lượng chuyên môn của "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" được nâng cao qua mỗi lần tổ chức, từ đó sẽ tạo nên phong trào rộng rãi trong quần chúng, có tác động tích cực tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trên khắp các tỉnh, thành. Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra lễ phát động "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" diễn ra vào 22/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO