LHP Quốc tế Hà Nội 2014: Thông điệp về bản sắc và hội nhập

Nguồn VOV| 24/11/2014 15:45

LHP năm nay có sự góp mặt của những đại diện đến từ nền điện ảnh của nhiều quốc gia, với tiêu chí “Điện ảnh – Hội nhập và phát triển bền vững”.

ADQuảng cáo

Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ III diễn ra từ ngày 23-27/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu, khách mời, trong đó, có khoảng 150 đại biểu, khách mời người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia… góp mặt để cùng chung tay cho khẩu hiệu “Điện ảnh – Hội nhập và phát triển bền vững”.

Nữ diễn viên Phạm Thị Hồng Ánh (áo dài trắng) trong đội ngũ các giám khảo của LHP 2014

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, kiêm Giám đốc LHP khẳng định, LHP năm nay được tổ chức còn mang ý nghĩa lớn hơn, bởi vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội, và nhân kỷ niệm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình.

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ III là nơi gặp gỡ của các đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, nhà hoạt động điện ảnh nổi tiếng của các nước và các tài năng trẻ mới của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Qua mỗi nét đặc sắc của mỗi tác phẩm, bản sắc của mỗi nền điện ảnh dân tộc, từ đó những đại diện cùng nhau góp sức cho sự phát triển bền vững chung của điện ảnh.

ADQuảng cáo

Cùng với hạng mục “Phim dự thi” (gồm phim dài, phim ngắn, phim dự giải NETPAC), LHP năm nay còn có các chương trình phim đáng chú ý như: “Chương trình điện ảnh thế giới” (World Cinema), “Chương trình phim Việt Nam hôm nay”, “Chương trình tiêu điểm điện ảnh Philippines”, “Chương trình phim được giải thưởng NETPAC”.

Bà Ngô Phương Lan chia sẻ: “Những tác phẩm xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao cùng những tìm tòi mới mẻ được vinh danh tại LHP lần này sẽ góp phần tô đậm những dấu ấn của 2 liên hoan trước đã tạo được. Trong 130 phim các thể loại được lựa chọn trình chiếu lần này, chúng tôi chọn chùm phim của Philippines là tiêu điểm, với mong muốn giới thiệu một nền điện ảnh giàu bản sắc của khu vực Đông Nam Á, đang có những bước tiến rõ rệt ở dòng phim độc lập”.

Còn điện ảnh Việt Nam gồm có 2 phim dài (phim truyện), 12 phim ngắn (gồm phim truyện ngắn, phim tài liệu, hoạt hình) dự thi. Ngoài ra, còn có 24 bộ phim Việt Nam các thể loại được chọn chiếu trong “Chương trình điện ảnh thế giới”, trong đó có phim thuộc dòng nghệ thuật, có phim thuộc đề tài chính thống chiến tranh Cách mạng, có cả những phim từng thu hút đông đảo khán giả.

Bộ phim "“Sivas” của điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ, mới giành giải ở LHP Quốc tế Venice lần thứ 71 vừa qua được chọn để trình chiếu trong đêm khai mạc.

Trong những ngày diễn ra LHP phim sẽ diễn ra hàng loạt sự kiện quan trọng. Ngoài việc tiếp tục trình chiếu 130 bộ phim tại 5 cụm rạp trong địa bàn thành phố với 190 buổi chiếu, LHP còn sôi động với “Trại sáng tác HANIFF”, “Chợ dự án”, các hội thảo, tọa đàm xoay quanh những vấn đề phát triển của điện ảnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHP Quốc tế Hà Nội 2014: Thông điệp về bản sắc và hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO