Lạ mắt dừa thư pháp

Bài, ảnh: Gia Bình| 29/01/2019 15:16

Gần đến Tết Nguyên đán 2019, các cửa hàng bắt đầu tung ra các loại hoa quả tươi, độc đáo bắt mắt nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong đó, những quả dừa được viết thư pháp của vợ chồng họa sĩ Vũ Xuân Quỳnh ở đường 23/3 khá độc đáo, lạ mắt. Dù giá bán cao gấp nhiều lần so với ngày thường nhưng lượng người mua rất đông.

ADQuảng cáo

Mỗi quả dừa thư pháp là một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa

Vợ chồng anh Quỳnh thì vốn dĩ là họa sĩ nên đã lên ý tưởng để làm các sản phẩm bán từ xuân 2018 và mặt hàng này bán rất chạy. Mỗi ngày anh vẽ được hơn 100 quả dừa, có lúc khách đặt hàng nhiều quá phải làm bữa tối mới giao kịp. Giá bán 1 trái dừa viết thư pháp từ 80.000- 120.000 đồng, tùy thuộc vào độ khó và yêu cầu của khách.

Tạo dáng heo ngộ nghĩnh

Theo đó, để hoàn thiện một quả dừa thư pháp như ý không phải là điều đơn giản mà phải trải qua khá nhiều công đoạn. Những quả dừa mua về thường được lựa chọn rất kỹ, phải cân đối, da nhẵn mịn, không trầy xước, lồi lõm. Trước tiên phải làm mặt dừa, phun một lớp sơn màu vàng bóng rồi để khô sau đó viết chữ. Khi sản phẩm hoàn thành thì phun một lớp keo để giữ màu sắc và tạo điểm nhấn. Khi vẽ thường tự tạo ra nội dung hoặc theo yêu cầu của khách.

ADQuảng cáo

Bên cạnh các chữ thư pháp như Phúc, Lộc, Thọ, Tài, Phát Tài, Phát Lộc, Hiếu, Thọ... vợ chồng anh Quỳnh còn trang trí thêm hình hoa đào, hoa mai hoặc chim, để sản phẩm trở nên đa dạng và bắt mắt. Vợ chồng anh Quỳnh còn quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội facebook, zalo… nên lượng người mua khá lớn.

Mỗi ngày, vợ chồng anh Quỳnh cung ứng ra thị trường hơn 100 quả dừa thư pháp lạ mắt

Chị Mai Thị Hồng ở tổ 5, phường Nghĩa Đức cho hay: “Năm nào trong mâm ngũ quả cúng tổ tiên, gia đình tôi cũng có quả dừa. Vốn dĩ là người yêu thích thư pháp nên khi bắt gặp sản phẩm này tôi rất ưng ý và mua về. Dù đắt hơn các loại cây trái khác nhưng nó thật ý nghĩa và đẹp mắt”.

Chị Dương Thị Lan ở phường Nghĩa Tân cũng cho hay: "Một quả dừa bình thường nhưng khắc lên các chữ Phúc, Lộc, Thọ... vào đúng ngày tết thì còn gì bằng. Chưng ngày tết không những làm cho mâm ngũ quả đẹp, trang trọng mà thật ý nghĩa".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ mắt dừa thư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO