Khai mạc Ngày Việt Nam tại Hà Lan

Nguồn Chinhphu.vn| 24/09/2014 17:04

Tối 23/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tham dự Lễ Khai mạc “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” tại Nhà hát trung tâm thành phố La Hay Lucent Danstheater.

ADQuảng cáo

Đại diện Chính phủ, Bộ Ngoại giao Hà Lan, các vị Đại sứ, Đại diện trong Ngoại giao đoàn, cùng đông đảo bạn bè Hà Lan và bà con người Việt Nam sinh sống tại Hà Lan tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu bật những thành tựu quan trọng của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng khẳng định chính sách đối ngoại Việt Nam là đa phương hoá, đa dạng hoá các mối quan hệ, làm bạn, đối tác tin cậy với tất cả các nước trên thế giới và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ khai mạc “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014”. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Phó Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam-Hà Lan, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước, và lĩnh vực nông nghiệp, an ninh lương thực. Phó Thủ tướng cho rằng sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân và giới doanh nghiệp hai nước, làm cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước ngày càng sinh động và giàu sức sống, thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Đại diện Chính phủ Hà Lan, ông Andre Haspels chúc mừng Quốc khánh Việt Nam, bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Việt Nam và vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước. Ông đánh giá cao sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” và tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy sự quan tâm và phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Một chương trình nghệ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam trong Lễ khai mạc "Ngày Việt Nam tại Hà Lan". Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Sau Lễ khai mạc, các nghệ sỹ Học viện Âm nhạc quốc gia và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã trình diễn một chương trình nghệ thuật với các tiết mục vừa truyền thống vừa hiện đại, thể hiện đậm nét hương sắc Việt Nam. Các nghệ sỹ cũng trình diễn một số bản nhạc, bài ca của Hà Lan bằng nhạc cụ dân tộc Việt Nam.

Chương trình đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khoảng trên 500 khán giả tại nhà hát, để lại ấn tựợng sâu đậm trong lòng công chúng tại Hà Lan về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, đang tích cực hội nhập quốc tế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày Việt Nam tại Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO