Khai mạc “Festival Âm nhạc mới Á - Âu” lần đầu tiên tại Việt Nam

Nguồn VOV| 09/10/2014 09:22

Tối 8/10, “Festival Âm nhạc mới Á – Âu 2014” đã chính thức khai mạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; các đại sứ cùng hơn 200 nhạc sĩ, nhạc công trong nước và đến từ hơn 30 quốc gia châu Á, châu Âu.

ADQuảng cáo

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, “Festival Âm nhạc mới Á - Âu” là dịp giới thiệu, quảng bá những thành tựu âm nhạc mới của các nhạc sĩ đương đại với nội dung đa dạng, phong phú của các hình thức, thể loại âm nhạc từ thính phòng, hợp xướng đến giao hưởng, nhạc kịch... Đây còn là dịp để giới thiệu về đất nước – con người – văn hóa, âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế, nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và phát triển văn hóa giữa Việt Nam và các nước Á, Âu.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chỉ huy biểu diễn tác phẩm "Đối thoại"

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Festival cho biết: Việc chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á để tổ chức Festival là một vinh dự lớn, đồng thời cũng khẳng định được vị thế của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây, đã có những bước phát triển tốt đẹp, cân đối hài hòa giữa âm nhạc dân tộc và âm nhạc hiện đại, giữa thanh nhạc và khí nhạc, phát triển các đơn vị nghệ thuật âm nhạc chuyên nghiệp, đảm bảo đủ điều kiện về chuyên môn để đăng cai Festival.

ADQuảng cáo

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình hòa nhạc giao hưởng giới thiệu 9 tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ các nước: Bản khởi nhạc “Hồ Chí Minh” (Tatarstan); Bài ca tình yêu (Uzbekistan), Nước mưa (Pháp), Mùa xuân lặng yên (Na Uy), Koroglu (Azerbaijani), Tamerlan’s camp (Nga), L’assaut sur la raison (Australia), Điểm hẹn (Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo – Việt Nam) và “Đối thoại” cho Đàn bầu và dàn nhạc (Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Việt Nam).

Sau đêm khai mạc này, từ ngày 9-12/10, Festival Âm nhạc mới Á – Âu sẽ tiếp tục có các buổi biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Nhà hát Lớn Hà Nội với các thể loại, hình thức khác nhau như Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng.

Đặc biệt, chương trình hòa nhạc dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra tại Hang Đầu Gỗ (Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh) vào trưa 11/10 và chương trình “Giai điệu bạn bè” diễn ra tại Cung văn hóa Việt – Nhật (Hạ Long, Quảng Ninh) vào tối 11/10 với sự tham gia của NSND Quang Thọ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Quân, Nhật Thủy, Võ Hồng Quân…cùng một số nghệ sĩ các nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Festival Âm nhạc mới Á - Âu” lần đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO