Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava

Nguồn TTXVN| 17/11/2014 16:27

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp với bộ phim “Đập cánh giữa không trung” vừa vinh dự nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava diễn ra vào cuối tuần qua tại Slovakia.

ADQuảng cáo

Đây là một trong ba giải thưởng quan trọng nhất của Liên hoan phim, bên cạnh giải Phim hay nhất và Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trên thảm đỏ AFI FEST, Hollywood 2014. (Ảnh: VBLOCK)

Liên hoan phim quốc tế Bratislavalần thứ 16 phim tôn vinh các phim đầu tay và thứ hai trên toàn thế giới. Liên hoan có ba hạng mục tranh giải dành cho Phim truyện dài đầu tay và thứ hai, Phim tài liệu đầu tay và thứ hai và Phim ngắn.

ADQuảng cáo

Năm nay, có 09 những ứng cử viên cho “vòng nguyệt quế” ở hạng mục Phim truyện dài. Đây đều là các tác phẩm đầy táo bạo và đột phá đến từ châu Âu (Na Uy, Pháp, Serbia, Cộng hòa Séc và Slovakia), Bắc Mỹ (Hoa Kỳ), Mỹ Latin (Brazil) và châu Á (Iran, Việt Nam).

Trong cuộc đua tài đến giải thưởng phim truyện dài năm nay có nhiều bộ phim đã từng đoạt giải tại các liên hoan phim lớn trên thế giới.

Một số bộ phim đáng chú ý có thể kể đến như “Party Girl” - bộ phim đã giành giải Golden Camera cho những bộ phim đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2014; hai bộ phim “No One’s Child”“Melbourne” đã sánh vai cùng “Đập cánh giữa không trung” tham gia Tuần phê bình phim Quốc tế Venice (đại diện Việt Nam giành giải Phim Hay nhất của FEDEORA, giải do hội đồng giám khảo bình chọn)…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO