Ấn tượng với những chiếc quạt trầm hương tặng đại biểu APEC 2017

Nguồn vov.vn| 19/02/2017 07:04

Những chiếc quạt trầm hương có chiều dài khoảng 22 cm được trang trí họa tiết rồng được UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn để tặng đại biểu APEC 2017 được kì vọng sẽ mang nét văn hóa của Việt Nam đến thế giới.

ADQuảng cáo

Những chiếc quạt trầm hương làm quà tặng đại biểu APEC.

Từ ngày 18/2 đến 3/3, Hội nghị quan chức cao cấp lần thứ nhất (SOM 1) diễn ra tại thành phố biển Nha Trang.

Món quà lưu niệm mà UBND tỉnh Khánh Hòa dành tặng quan chức cấp cao APEC 2017 là những chiếc quạt làm bằng gỗ trầm hương - sản phẩm của Công ty TNHH Trầm Hương Khánh Hòa.

Chiếc quạt có chiều dài khoảng 22 cm, đựng trong hộp gỗ hương, chế tác khá tinh xảo. Trên cánh quạt được chạm khắc trang trí các họa tiết rồng, phượng, hoa mai, chim hạc… với dòng chữ “APEC Việt Nam 2017, Nha Trang - Khánh Hòa”.

ADQuảng cáo

Trong đó, mẫu quạt trang trí họa tiết rồng sẽ làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia. Những chiếc quạt này được sản xuất 100 chiếc để làm quà tặng.

Những chiếc quạt trầm hương được trạm trổ tinh xảo và có khắc những hình linh vật khác nhau. Trên ảnh là chiếc quạt hình rồng giành tặng cho cấp Nguyên thủ quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Giám đốc Công ty Trầm Hương Khánh Hòa nhấn mạnh chiếc quạt trầm hương là một trong những món quà độc đáo, mang đậm bản sắc của Việt Nam có thể để lại dấu ấn trong lòng các đại biểu tham dự APEC 2017.

Dự kiến, sẽ có khoảng 2.500 đại biểu, phóng viên quốc tế tham gia với gần 100 cuộc họp lớn nhỏ suốt thời gian diễn ra Hội nghị.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với những chiếc quạt trầm hương tặng đại biểu APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO