19 tác phẩm dự tranh Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2015

Nguồn VOV| 13/05/2015 09:21

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 68 diễn ra từ 13-24/5 tại thành phố Cannes (Pháp) với 19 tác phẩm điện ảnh dự tranh Cành cọ vàng. Ngân sách LHP năm nay lên tới 20 triệu euro, dự kiến 120.000 người tham dự.

ADQuảng cáo

Năm nay, bộ phim “La tête haute” (tạm dịch “Ngẩng cao đầu”) của nữ đạo diễn người Pháp Emmanuelle Bercot vinh dự được chọn công chiếu mở màn Liên hoan phim.

Bộ phim Tale of tales là ứng viên sáng giá cho giải cao nhất (Ảnh: AFP)

Giám đốc LHP- Thierry Frémaux khẳng định, việc lựa chọn bộ phim của một nữ đạo diễn để mở màn là điều bất ngờ, bởi các nhà tổ chức mong muốn mang đến sự khởi đầu khác lạ.

Cũng nhằm đề cao phái nữ, gương mặt được chọn làm biểu tượng của Liên hoan phim Cannes cũng là một nữ minh tinh - ngôi sao người Thụy Điển Ingrid Bergman. Tên tuổi bà đã gắn liền với những tác phẩm kinh điển như Casablanca, Chuông nguyện hồn ai...

ADQuảng cáo

Trong 19 tác phẩm điện ảnh chính thức tham dự tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes năm nay, nổi lên 3 bộ phim nặng ký. Đó là bộ phim “Tuổi trẻ” (Youth) của đạo diễn người Italia- Paolo Sorrentino với sự tham gia của tài tử Michael Caine, bộ phim “Cô em gái của chúng tôi” (Our Little Sister) của đạo diễn Nhật Bản Hirozaku Koreeda và bộ phim The Tale of Tales (tạm dịch Truyện của các truyện) của đạo diễn Matteo Garrone.

Nước chủ nhà Pháp chiếm thế áp đảo với 5 tác phẩm. Năm nay, điện ảnh châu Á có ba phim tranh giải tại Liên hoan phim Cannes, gồm 2 bộ phim của Trung Quốc và một của Nhật Bản. Bộ phim Việt Nam của đạo diễn Victor Vũ không dự giải song được nhà phát hành Fortissimo giới thiệu bên lề của Liên hoan phim Cannes.

Bộ phim về đề tài biến đổi khí hậu “La Glace et le Ciel” (tạm dịch: Bầu trời và Băng giá (Ice and Sky) của đạo diễn Luc Jacquet được lựa chọn công chiếu trong ngày bế mạc.

An ninh tại Liên hoan phim Cannes được nhà chức trách tăng cường và siết chặt trong bối cảnh nước Pháp vẫn còn đang ở tình trạng báo động cao sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 1 năm nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 tác phẩm dự tranh Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO