Trưởng Công an xã Quảng Trực được Nhân dân tin yêu

M.Quỳnh – B.Hiển| 28/04/2022 08:49

Với sự xông xáo, nhạy bén, Đại úy Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm được giao, phối hợp cùng các lực lượng, đoàn thể bám sát địa bàn, gần dân làm tốt công tác dân vận, nâng cao kiến thức pháp luật, bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) địa bàn vùng biên, được Nhân dân tin yêu.

ADQuảng cáo

Sâu sát cơ sở

Được điều động nhận nhiệm vụ Phó Trưởng Công an xã Quảng Trực từ giữa năm 2018 rồi Trưởng Công an xã vào tháng 3/2020, Đại úy Trần Văn Dũng cùng với lực lượng Công an xã Quảng Trực đã bắt tay vào việc nắm bắt, ổn định tình hình; sâu sát cơ sở, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những phản ánh của Nhân dân. Từ đó, Đại úy đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát hiện, tố giác tội phạm.

Theo Đại úy Trần Văn Dũng để nhanh chóng tiếp cận địa bàn, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an xã Quảng Trực đã dành nhiều thời gian xuống các thôn, bon để nắm tình hình; tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm. Đơn vị chủ động triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm ngay từ lúc mới phát sinh cũng như phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, tạo lòng tin của Nhân dân. Đại úy Trần Văn Dũng cho biết: “Bản thân tôi và lực lượng công an xã đã tham mưu các cấp lãnh đạo triển khai các mô hình phòng, chống tội phạm, nhất là cấp phát cho người dân 1.000 “móc khóa an ninh” có ghi số điện thoại của trực ban hình sự Công an huyện Tuy Đức, các thành viên Ban Công an xã Quảng Trực và trang facebook ANTT nhằm giúp người dân địa phương có thể nhanh chóng liên lạc với cơ quan chức năng để trao đổi, thông tin nhanh về các vụ việc, tình hình có liên quan đến an ninh trật tự ở cơ sở. Nhờ đó, người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng công an xã làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội...”.

Đại úy Trần Văn Dũng (ở giữa) phối hợp lực lượng biên phòng tuyên truyền phòng, chống tội phạm cho người dân ở địa bàn biên giới

Với đặc điểm địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, hiểm trở, dân cư sinh sống rải rác ở các khu vực đồi núi, nương rẫy, cùng với đó là sự khác biệt về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa khiến cho việc tiếp cận, gặp gỡ tiếp xúc giữa người dân với lực lượng công an gặp không ít khó khăn. Để đến được với bà con Nhân dân, Đại úy Dũng cùng với lực lượng Công an xã Quảng Trực thường xuyên thực hiện bốn cùng với bà con Nhân dân, đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền cho bà con hiểu rõ các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; vận động bà con không nghe theo lời kích động xúi dục của kẻ xấu, tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bà Vũ Thị Mỹ Duyên, ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức chia sẻ “Tôi rất vui, phấn khởi khi cấp trên đưa công an chính quy về xã. Nhờ đó, tình hình ANTT được tốt hơn, tình trạng trộm cắp tài sản giảm hơn. Đồng chí Dũng và lực lượng công an xã thường xuyên đến tận nhà dân, tận thôn, bon thăm hỏi bà con, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như phổ biến các phương thức, thủ đoạn của tội phạm để người dân biết và chủ động phòng ngừa...”.

ADQuảng cáo

Đạt nhiều kết quả

Với việc làm tốt công tác nắm chắc tình hình, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nên tình hình ANTT trên địa bàn từ đầu năm 2019 đến nay luôn được bảo đảm, số vụ phạm pháp hình sự được kiềm chế, các vụ việc được lực lượng công an xã phát hiện, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở. Bản thân Đại úy Trần Văn Dũng đã trực tiếp lập hồ sơ đưa hàng chục đối tượng đi cơ sở giáo dục, cai nghiện bắt buộc; khám phá bắt giữ 1 đối tượng giết người; điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ 5 đối tượng; đấu tranh triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc, bắt, xử lý 11 đối tượng. Vận động người dân giao nộp hàng trăm súng tự chế, mã tấu, đạn các loại... Trong thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, Đại úy Dũng cùng với lực lượng công an xã đã căng mình làm việc cả ngày lẫn đêm, kể cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật để thu thập, cập nhật thông tin dữ liệu dân cư bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, cùng với việc làm tốt công tác phòng, chống dịch, Đại úy Trần Văn Dũng đã trực tiếp vận động, quyên góp được 7 tấn thực phẩm ủng hộ giúp đỡ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; kêu gọi hỗ trợ hàng trăm phần quà để bà con Nhân dân đón tết. Đồng thời, Đại úy Trần Văn Dũng vận động, quyên góp ủng hộ 500 áo ấm, 100 bộ bàn ghế và giường ngủ cho các em học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn...

Theo ông Điểu Plơu, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đại úy Trần Văn Dũng và lực lượng công an xã tích cực chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, đề án về phòng, chống tội phạm, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại úy Dũng và lực lượng công an xã luôn có mặt kịp thời, trực tiếp tham gia xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, tệ nạn cờ bạc, ma túy; hòa giải những mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân được người dân trên địa bàn xã tin tưởng, mến yêu.

Với những kết quả đó, Đại úy Trần Văn Dũng được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Tuy Đức, UBND xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen… Đặc biệt mới đây, Đại úy Trần Văn Dũng vinh dự là 1 trong 3 tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được Công an tỉnh Đắk Nông lựa chọn giới thiệu, đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng công an xã, phường, thị trấn và giới thiệu là gương điển hình tiên tiến để Bộ Công an biểu dương, tôn vinh tại hội nghị sắp tới.

Đại úy Trần Văn Dũng đã chủ trì cùng với cán bộ, chiến sĩ công an xã tổ chức đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng và xây dựng phần mềm “Lưu trữ, tra cứu nguồn tin về tội phạm và đối tượng nghiệp vụ” được triển khai nhân rộng trên toàn bộ 6/6 xã của huyện Tuy Đức góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Công an xã Quảng Trực được Nhân dân tin yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO