Triệt phá nhóm đối tượng chuyên lừa đảo tại nhiều tiệm vàng ở Đắk Mil

Minh Quỳnh| 09/08/2022 15:48

Chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa có bản kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Đăng Cát Tiên (SN 1986) trú tại phường 4, quận Gò Vấp và Nguyễn Thị Bích (SN 1976) trú tại phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra, các đối tượng này đã sử dụng thủ đoạn là đến các tiệm vàng để hỏi mua vàng, ngoại tệ (USD), sau đó yêu cầu chủ tiệm vàng hoặc nhân viên các tiệm vàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền mua vàng, USD bằng hình thức chuyển khoản. Các đối tượng thao tác trên điện thoại tạo yêu cầu chuyển tiền tương lai vào tài khoản chủ tiệm vàng cung cấp, khi ngân hàng gửi thông báo đã xác lập yêu cầu chuyển tiền trong tương lai rồi đưa cho tiệm vàng xem lướt qua, đồng thời thông báo đã chuyển khoản thành công nhằm tạo lòng tin để các tiệm vàng giao vàng và USD rồi nhanh chóng bỏ đi.

Đối tượng Nguyễn Đăng Cát Tiên tại cơ quan điều tra

Với thủ đoạn đó, trong thời gian đi chơi cùng bạn tại huyện Đắk Mil, Đắk Nông, ngày 7/5/2022, Tiên và Bích đã đến tiệm vàng K.V ở tổ dân phố 2, thị trấn Đắk Mil hỏi mua vàng và USD rồi lừa đảo chiếm đoạt vàng, USD của chủ tiệm vàng với tổng số tiền trên 85 triệu đồng.

Ngay sau khi rời khỏi tiệm vàng KV, Bích đi bộ một mình đến tiệm vàng K.V.C và tiệm vàng N.B ở thị trấn Đắk Mil tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân; trong đó đã chiếm đoạt vàng của tiệm vàng K.V.C với tổng trị giá hơn 44 triệu đồng. Còn đối với tiệm vàng N.B do kiểm tra tài khoản chưa nhận được số tiền hơn 27 triệu đồng nên chủ tiệm vàng không đồng ý giao vàng. Do đó, Bích nhanh chóng rời khỏi tiệm vàng.

ADQuảng cáo

Đối tượng Nguyễn Thị Bích tại cơ quan điều tra

Cũng thời gian trên, Tiên đến tiệm vàng K.L ở xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil để lừa đảo chiếm đoạt vàng và USD với tổng số tiền 44 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa nhận được tiền trong tài khoản và biết được thông tin có một số đối tượng lừa đảo tại một số tiệm vàng trên địa bàn với phương thức, thủ đoạn tương tự nên chủ tiệm vàng không giao tài sản và giữ đối tượng, bàn giao cho lực lượng công an điều tra, xử lý.

Ngoài ra, với phương thức, thủ đoạn trên, từ tháng 10/2021 đến tháng 5/2022, Nguyễn Đăng Cát Tiên và Nguyễn Thị Bích đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản là vàng và USD với trị giá hàng trăm triệu đồng của nhiều tiệm vàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Qúa trình điều tra, ngày 12/5/2022, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Cát Tiên, Nguyễn Thị Bích về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm đối tượng chuyên lừa đảo tại nhiều tiệm vàng ở Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO