Tỉnh lộ 1 lại hư hỏng, xuống cấp

Thanh Hằng| 24/08/2022 08:34

Khoảng 1 năm sau sửa chữa, tỉnh lộ 1 (TL1) từ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) đi xã Đắk Búk So (Tuy Đức) xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp. Nhiều vụ tai nạn xảy ra khi lưu thông qua những vị trí hư hỏng này.

ADQuảng cáo

Chiều 22/8, mặc dù trời nắng gắt nhưng nhiều vị trí trên TL1 vẫn xuất hiện những vũng nước lớn. Cả người và các phương tiện giao thông phải ì ạch, cẩn thận di chuyển qua khu vực này để tránh rơi xuống hố nước. Cảnh tượng càng lộn xộn khi vào cuối giờ chiều, lượng người và xe di chuyển trên TL1 tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ông Hoàng Sửu ở tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) hàng ngày lưu thông trên tuyến TL1 để đi làm và cũng là người cảm nhận rõ nhất những dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng của con đường này. So với vài tháng trước, thời điểm trước mùa mưa năm nay, tuyến đường hiện nay như một “tấm áo rách” với chi chít những vũng nước lớn nhỏ nằm trên đường.

Ông Sửu chia sẻ: “Những năm trước, tuyến đường này xuống cấp trầm trọng nên từ khi được sửa chữa, làm mới, bà con Nhân dân phấn khởi, thường xuyên lựa chọn để đi lại. Chúng tôi hy vọng, cơ quan chức năng sớm có biện pháp, sửa chữa và bảo đảm chất lượng tuyến đường”.

Hiện nay, tình trạng TL1 hư hỏng không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, nhiều đoạn đường dù có cống thoát nước nhưng mỗi khi trời mưa lớn, nước mưa không thoát kịp, ảnh hưởng tới cả đời sống người dân sống dọc hai bên đường và kìm hãm sự phát triển nhiều mặt của các địa phương.

Gần 200m đường TL1, đoạn qua ngã 3 Phi Á hư hỏng, xuất hiện nhiều vũng nước lớn

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Sương ở thôn 8, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) có một cửa hàng kinh doanh ở bên cạnh TL1. Gần 3 tháng qua, một đoạn đường dài phía trước nhà bà Sương và nhiều hộ dân khác hư hỏng, mặt đường bong tróc, lộ ra những viên đá lớn và hình thành những vũng nước dài khoảng 2m.

“Đây là con đường huyết mạch nối huyện Tuy Đức với các địa phương khác. Chính vì thế, tuyến đường có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tuy Đức và góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân. Dù mới làm xong khoảng 1 năm trở lại đây nhưng từ nhà tôi vào tới huyện, đếm không biết bao nhiêu ổ gà, ổ voi, vũng nước lớn. Chuyện người đi đường té ngã khi đi qua đây xảy ra thường xuyên. Người dân phải dùng các vật để cảnh báo cho người và phương tiện đi chậm lại, cẩn thận qua đoạn đường xấu”, bà Sương nói.

Tương tự, gần 200m đường đoạn qua ngã ba Phi Á, xã Đắk R’tíh cũng hư hỏng nặng. Theo người dân địa phương, trong những tháng mùa mưa, trung bình tại khu vực này lại xảy ra 1 vụ tai nạn. Tuy không thiệt hại về người nhưng tình trạng đã tạo ra tâm lý bất an, lo lắng mỗi khi người dân đi qua đoạn đường này.

Anh Bùi Trọng Sơn (người dân địa phương) bức xúc: “Cứ sau mỗi một trận mưa, cả đoạn đường dài ngập trong nước. Nguyên nhân do đây là ngã 3, nhưng hệ thống thoát nước dường như hoạt động không hiệu quả. Chính vì thế, theo thời gian, đường ngập trong nước nên mặt đường cũng bong tróc hết”.

Trước đó, Dự án nâng cấp, sửa chữa TL1 đã triển khai sửa chữa, làm mới tuyến đường dài khoảng 24 km nối từ Đắk R’lấp về Tuy Đức. Toàn bộ tuyến có mặt đường được láng nhựa, lề đường được gia cố và hệ thống mương thoát nước đầu tư bài bản. TL1 được nâng cấp, mở rộng đã đáp ứng sự mong mỏi và thực sự mang lại niềm vui cho đồng bào các dân tộc huyện biên giới Tuy Đức. Tuy nhiên, đường làm xong chưa lâu, đến nay lại hư hỏng, không chỉ ảnh hưởng tới việc đi lại mà còn ảnh hưởng tới niềm tin của  người dân về chất lượng công trình.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư dự án), đơn vị này đã nhận được ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng, bong tróc mặt đường nên đã chỉ đạo đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Phú Hiển Vinh) chuẩn bị máy móc, vật tư để sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, do thời tiết không thuận lợi nên chưa thực hiện được. Đơn vị này sẽ tiến hành sửa chữa, vá các "ổ gà", vũng nước ngay khi bảo đảm được các điều kiện kỹ thuật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh lộ 1 lại hư hỏng, xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO