Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Hoàng Thanh| 28/06/2022 08:51

Từ đầu năm đến nay với sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương, góp phần bảo đảm bình yên trên các tuyến đường.

ADQuảng cáo

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 26 vụ TNGT, làm 17 người chết, 15 người bị thương, hư hỏng 43 phương tiện; thiệt hại tài sản ước tính hơn 439 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm 27,72%; số người chết giảm 10,5%; số người bị thương giảm 44,4%.

Để đạt được kết quả tích cực nói trên, với vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan, nhất là Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, công văn, điện chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Riêng lực lượng CSGT toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp làm giảm TNGT. Ngoài việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường trọng điểm, tổ chức tuần tra vào các giờ cao điểm tại các đoạn đường phức tạp, lực lượng CSGT còn thực hiện các chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ.

Trong quá trình thực hiện, lực lượng CSGT tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT: điều khiển phương tiện giao thông mà trong người có nồng độ cồn, ma túy; phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định…

Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra trọng tải xe chở cát trên quốc lộ 28

ADQuảng cáo

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT tỉnh đã kiểm tra và lập biên bản 12.014 trường hợp ô tô, mô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8.653 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 757 trường hợp.

Công tác tuyên truyền cũng được quan tâm chú trọng, nhất là tuyên truyền cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chiếu phim tuyên truyền về hậu quả TNGT, cấp phát cuốn Luật Giao thông đường bộ, tờ rơi, cẩm nang ATGT và mũ bảo hiểm cho người dân.

Bên cạnh đó, từ ngày 21/5, lực lượng công an nhiều xã trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cấp giấy chứng nhận và biển kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện ngay tại cơ sở, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí đi lại, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, để tiếp tục làm giảm TNGT, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm ATGT rộng khắp các địa bàn, phù hợp với từng đối tượng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Lực lượng CSGT từng bước áp dụng công nghệ thông tin trong giai đoạn chuyển đổi số, nội dung dễ hiểu dễ nhớ, thiết thực đến các đối tượng tham gia giao thông cùng với tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát hơn nữa, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT.

Các chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích mà pháp luật cấm đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; chuyên đề chở quá người, quá tải trọng, quá chiều dài, chiều cao; chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ và chuyên đề phòng, chống đua xe trái phép…tiếp tục được thực hiện hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ sự bình yên trên mỗi cung đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO