Trật tự

"Mắt thần"bảo vệ bình yên

Minh Quỳnh - Lệ Sương 26/04/2022 15:51

Mô hình “Camera an ninh” triển khai tại các địa phương trong thời gian qua đã góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

hinh-1aaa-1619x1348.jpeg

Giữa năm 2021, Công an thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai mô hình “Camera an ninh” với việc vận động nguồn xã hội hóa từ Nhân dân.

hinh-2-862x782.jpeg

Tính đến nay, mô hình “Camera an ninh” đã lắp đặt được 32 mắt camera thu dung với tổng số tiền 180 triệu đồng.

Từ khi “Camera an ninh” được đưa vào hoạt động, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn thị trấn đã được kiềm chế và giảm nhiều so với trước, tình hình ANTT tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hệ thống camera đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, được các cấp, các ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Ea T’ling, để triển khai thực hiện tốt mô hình này, lực lượng công an thị trấn đã chủ động tham mưu làm tốt công tác vận động, thành lập các tổ công tác đến tận từng hộ gia đình để tuyên tuyền. Từ đó, Nhân dân nhận thức được hiệu quả thiết thực của  mô hình trong việc giám sát tình hình ANTT nên rất đồng tình, tích cực quyên góp, ủng hộ để chung tay lắp đặt thành công hệ thống camera giám sát an ninh trên toàn thị trấn.....

hinh-1a-2560x1768(1).jpeg
Giám sát an ninh qua hệ thống "mắt thần".

Từ những “mắt thần” camera được kết nối internet cùng với hệ thống camera tại các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng chân trên địa bàn đã giúp cho việc phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao.

Qua gần 1 năm triển khai mô hình, nhờ hệ thống camera giám sát an ninh, lực lượng công an đã kịp thời phát hiện, xử lý 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ cướp giật tài sản, 1 vụ trộm cắp tài sản; khai thác dữ liệu phục vụ công tác điều tra 9 vụ tai nạn và va chạm giao thông; giải tán 15 nhóm thanh niên có dấu hiệu nghi vấn gây mất ANTT; xử lý 4 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, nhắc nhở 8 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường...

Điển hình là vào tối 17/12/2021, thông qua việc trích xuất dữ liệu từ hệ thống “Camera an ninh” và kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 2h đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an thị trấn Ea T’ling đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Cư Jút nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản, thu giữ tang vật là 1 chiếc máy tính bảng.

Mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn thị trấn Ea T’ling đã và đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.... Lãnh đạo Công an huyện Cư Jút đã và đang chỉ đạo lực lượng công an các xã trên địa bàn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và nhân rộng mô hình “Camera an ninh”.

Thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông được xem là điểm đen của các vụ tai nạn giao thông khi địa bàn thôn chủ yếu trên tuyến quốc lộ 14. Nhiều vụ tai nạn thương tâm, nghiêm trọng hầu như xảy ra vào ban đêm và chập choạng tối.

Trước tình trạng trên, Công an xã Kiến Thành đã huy động sự chung tay đóng góp sức của bà con Nhân dân đóng góp cùng với thiết bị xã hội gắn camera 14 mắt mới Dọc tuyến đường quốc lộ đi qua địa bàn thôn.

      Các đợt đang tiếp tục huy động sự chung tay góp sức của bà con dọc tuyến đường Hỗ trợ lắp mới thêm camera quan sát trong thời gian tới, đặc biệt là các điểm thường xuyên xảy ra tai nạn và điểm nóng về ANTT như đua xe , Trộm cắp, tập hợp các cuộc đánh nhau.

Ông Đỗ Văn Út, Công an thôn 6 xã Kiến Thành

Xác định vai trò quan trọng của ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã Kiến Thành đã tham mưu UBND xã phát triển xây dựng mô hình “Camera an ninh ” với nguồn kinh phí từ địa phương và nguồn xã hội hóa.

Kết quả Công an xã đã huy động được 28 mắt camera trị giá gần 50 triệu đồng để gắn trên các trục đường chính ở các thôn. Để tiết kiệm chi phí điện tử, sau khi mua camera quan sát về, hãy công bố một xã hội tự lắp camera quan sát tại các điểm.

thieu-ta-camera-4096x2304.jpeg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mắt thần" bảo vệ bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO