Đèn tín hiệu giao thông hư hỏng - Ai sửa?

Thanh Hằng - Quang Vũ| 30/06/2022 09:02

2 hệ thống đèn tín hiệu tại TP. Gia Nghĩa đều không hoạt động trong thời gian dài nên người dân mong mỏi ngành chức năng sớm sửa chữa, khắc phục để không xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc tại “điểm đen” giao thông.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của người dân, tại nút giao đường Nguyễn Văn Cừ- Nguyễn Tất Thành (thường gọi là ngã tư đường tránh Gia Nghĩa- Quảng Khê và quốc lộ 14) có 4 trụ đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 tới nay, tình trạng các đèn tín hiệu “khi bật, khi tắt” liên tục diễn ra, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) khi đoạn đường này có lưu lượng phương tiện qua lại mỗi ngày rất lớn.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa ở tổ 8, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho biết, tại “điểm đen” giao thông này đã từng xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, phần lớn liên quan đến xe tải trọng lớn, đi với tốc độ cao. Thế nhưng, điều bất cập là các đèn tín hiệu giao thông lại không hoạt động, thậm chí “loạn tín hiệu”, gây mất trật tự giao thông và đe dọa sự an toàn đến các hộ dân sinh sống dọc bên đường.

“Người dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, thậm chí liên hệ trực tiếp với Ban An toàn giao thông tỉnh để có biện pháp đưa vào hoạt động ổn định hệ thống đèn tín hiệu nhưng chỉ được mấy hôm là vẫn như cũ. Sau nhiều lần khắc phục, đến nay cả 4 trụ đèn tín hiệu đều tắt ngấm”, chị Nghĩa nói.

Hệ thống đèn tín hiệu tại phường Nghĩa Phú bị lỗi, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông

Chị Hà Thị Thoan, người dân buôn bán ở tổ 8, phường Nghĩa Phú cho biết thêm, liên tục tuần nào khu vực này cũng xảy ra các vụ va quệt giao thông. Các xe tải lớn chạy với tốc độ cao từ các hướng về TP.Gia Nghĩa nhưng do không có đèn tín hiệu, rất nhiều xe không giảm tốc độ mà vẫn lao vun vút. Thậm chí, thời gian trước có xe tải tông sập nhà dân hoặc đâm vào thành Cầu đường tránh Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

“Một tháng trở lại đây, toàn bộ 4 trụ đèn tín hiệu đều không hoạt động nên rất hay xảy ra tai nạn, may mắn là không thiệt hại về người. Người dân chúng tôi đề nghị đơn vị quản lý vận hành và các cơ quan liên quan sớm sửa chữa, khôi phục hoạt động của hệ thống đèn báo để bảo đảm an toàn cho mọi người”, chị Thoan mong mỏi.

Tương tự, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Hùng Vương và Nguyễn Văn Cừ (hay còn gọi là nút giao quốc lộ 28 và đường tránh Gia Nghĩa- Quảng Khê) ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng trong tình trạng không hoạt động.

Theo Phòng QLĐT TP.Gia Nghĩa, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đang được gửi đi sửa chữa

Một người dân ở đây cho biết, vào thời điểm tan tầm hoặc đầu giờ làm việc, khu vực này rất đông người qua lại, nhưng vì hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động nên giao thông rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đặc biệt, một số người từ nơi khác đến, rất lúng túng trong việc điều khiển phương tiện vì các đèn tín hiệu không hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Anh Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, hiện tại các hệ thống đèn tín hiệu đã được bàn giao cho Phòng Quản lý đô thị TP.Gia Nghĩa quản lý, vận hành và sử dụng.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa lại cho rằng, đơn vị không phải là chủ đầu tư các hệ thống đèn tín hiệu mà chỉ tiếp nhận để vận hành, sử dụng từ đơn vị khác. Hiện tại, có 2 hệ thống đèn bị hư hỏng nhưng do đã hết thời gian bảo hành nên phải gửi xuống TP.HCM để sửa chữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèn tín hiệu giao thông hư hỏng - Ai sửa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO