Công an huyện Cư Jút chủ động, sáng tạo phòng, chống dịch

Hoàng Thanh| 30/09/2021 07:54

Sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, huyện Cư Jút đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, không còn ca lây nhiễm ngoài cộng đồng. Góp sức vào thành quả chung đó, Công an huyện Cư Jút đã có nhiều sự chủ động, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Theo dõi chặt biến động dân cư

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Bích, Phó Trưởng Công an huyện Cư Jút, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đối phó với dịch bệnh. Trước hết, Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn trên địa bàn nắm chắc biến động dân cư để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Thực hiện kế hoạch trên, công an các xã, thị trấn đã thống kê toàn bộ số lao động, học sinh, sinh viên đang đi làm ăn, học tập ở các tỉnh, thành phố. Qua đó, huyện thống kê được khoảng 12.000 công dân đang học tập, làm ăn xa và trên cơ sở đó quản lý chặt chẽ số lao động, sinh viên từ các tỉnh vùng dịch trở về địa phương.

Công an thị trấn EaT'ling (Cư Jút) tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, truy vết F0, F1

Trước tình hình người dân trở về địa bàn ngày càng tăng, Công an huyện tham mưu UBND huyện thành lập các khu cách ly tập trung, không để bị động, bất ngờ khi dịch bệnh xảy ra tại địa phương. Tính đến nay, cùng với 100 ca mắc Covid-19, những trường hợp F1, F2 tăng lên, nên lúc cao điểm toàn huyện có tới gần 550 người phải thực hiện cách ly tập trung tại 6 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an huyện đã tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ an ninh trật tự tại các khu cách ly và tham gia các tổ truy vết.

Với quyết tâm, chủ động, sáng tạo, huyện Cư Jút đã nhanh chóng tách được những ca F0, F1 đi điều trị, cách ly. Từ ngày 9/9 đến nay, địa phương không xuất hiện ca nhiễm ngoài cộng đồng.

ADQuảng cáo

Lực lượng công an huyện luôn có mặt tại các chốt kiểm soát phòng dịch

Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Những ngày huyện Cư Jút thực hiện Chỉ thị 16, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cư Jút luôn “căng” mình chống dịch. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, khi địa phương xảy ra dịch bệnh, huyện đã thành lập 447 tổ Covid cộng đồng với 1.282 người tham gia; trong đó, lực lượng công an huyện, xã làm nòng cốt.

Thượng tá Nguyễn Xuân Bích cho biết: “Lúc cao điểm, công an huyện huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 30 công an các xã, thị trấn tham gia công tác phòng dịch. Cán bộ, chiến sĩ luôn ngày đêm có mặt ở các điểm nóng, không nề hà, do dự”.

Trung tá Phạm Xuân Trường, Đội Tham mưu tổng hợp, Công an huyện Cư Jút chia sẻ: “Tôi tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự tại khu cách ly tập trung ngay từ ngày đầu thành lập. Tại đây, cùng với giữ gìn an ninh trật tự, chúng tôi tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng dịch, chia sẻ khó khăn với bà con. Tuy vất vả, xa nhà, song anh em thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao, với mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Lực lượng công an huyện bảo vệ an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung

Mặc dù đã có những kết quả khả quan trong công tác phòng, chống dịch nhưng hiện tại Công an huyện Cư Jút vẫn duy trì 100% quân số, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục kiểm soát tại các chốt chặn, người ra vào địa bàn.

Ngoài ra, công an huyện còn hướng dẫn người dân khai báo y tế theo phần mềm khai báo của Bộ Công an về cơ sở dữ liệu dân cư để kiểm soát tốt hơn việc di chuyển của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Cư Jút chủ động, sáng tạo phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO