Công an điều tra vụ đánh người liên quan đến dự án điện gió

Lê Phước| 22/09/2021 15:41

Ngày 22/9, Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc người dân ở xã Thuận Hạnh (Đắk Song) bị một số người lạ mặt tấn công khi đang thương lượng đền bù liên quan đến dự án điện gió.

ADQuảng cáo

Trước đó, ông Trương Văn Túy, ở xã Thuận Hạnh đã gửi đơn lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng phản ánh về việc bị một số người lạ mặt tấn công. Theo đó, gia đình ông Túy có rẫy và 1 căn nhà gần khu vực thi công trụ điện gió các Dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3.

Trong quá trình thi công các trụ điện, căn nhà của gia đình ông Túy xuất hiện các vết nứt ngang, dọc trên tường. Rẫy của ông bị ảnh hưởng. Chủ dự án đã nhiều lần tiến hành thương lượng với gia đình ông Túy về phương án đền bù, hỗ trợ các thiệt hại, nhưng chưa thành.

Vào ngày 18/9, đại diện của đơn vị chủ đầu tư điện gió cùng lãnh đạo UBND xã Thuận Hạnh đến nhà riêng của ông Túy (cách nhà rẫy khoảng 3km) để bàn bạc, nhưng không thống nhất được số tiền hỗ trợ. Đến tối ngày 19/9, một nhóm người của chủ dự án điện gió tiếp tục đến nhà ông Túy để thương lượng.

ADQuảng cáo

Thế nhưng, trong lúc đang nói chuyện, một người trong số đó đã xô đẩy, đấm vào mặt ông Túy, khiến ông ngã xuống đất. Nhóm người này còn ném đá vào nhà ông. Sau đó, cả nhóm rời đi. Toàn bộ sự việc đều được camera của gia đình ghi lại.

Ông Trương Văn Túy kể lại sự việc bị các đối tượng lạ mặt tấn công

Theo thượng tá Nguyễn Đức Thùy, vụ việc của ông Túy có khả năng liên quan đến đơn vị thi công các gói thầu của dự án điện gió. “Hiện chúng tôi đã làm việc với ông Túy để nắm bắt thông tin. Qua hình ảnh mà người dân cung cấp, phía công an nhận định đây là vụ việc phức tạp, nên sẽ tập trung điều tra, làm rõ”, thượng tá Thùy cho hay.

Được biết, Dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3 có tổng công suất 300MW, do Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’Drung Đắk Nông làm chủ đầu tư. Dự án triển khai tại xã Thuận Hà và Thuận Hạnh (Đắk Song), với tổng chi phí đầu tư khoảng 10.500 tỉ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an điều tra vụ đánh người liên quan đến dự án điện gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO