Cầu dân sinh ở Ðắk Wer xuống cấp

22/08/2022 09:41

Mặc dù đã về đích nông thôn mới nhưng ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp), hiện có hai cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng nặng, khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

ADQuảng cáo

Từ quốc lộ 14 vào đến Cầu suối 2, thuộc thôn 14, xã Đắk Wer chưa đầy 2 km. Đoạn đường này có khá đông người và phương tiện qua lại. Mới đầu thoạt nhìn thì cây cầu được làm bằng khung sắt có vẻ kiên cố. Tuy nhiên, quan sát kỹ hơn, hai bên mấu cầu đã bị sạt lở tạo thành hình hàm ếch. Trên cầu, nhiều ốc vít kết nối các thanh sắt với nhau cũng đã bị hoen rỉ, rơi rụng.

Lo sợ không an toàn khi chở hàng hóa từ nhà ra quốc lộ và ngược lại, người dân phải đi đường vòng hơn 10 km thay vì đi qua cây cầu này.

Chị Lê Thị Hạ, người dân thường xuyên qua cây cầu này cho biết: “Nhìn bề ngoài cây cầu này có vẻ rất kiên cố nhưng ở dưới 2 bên mố cầu sạt lở hết, các ốc vít bung ra rớt hết xuống suối rồi. Chúng tôi mỗi lần đi đến cầu này thì thót tim. Nhiều người đã bị tai nạn tại đây rồi”.

Cầu suối 2, thôn 14, xã Đắk Wer thường có khá đông người và phương tiện qua lại

Cũng tại thôn 14, xã Đắk Wer, việc mỗi lần đi qua cây cầu tạm C5 thực sự là nỗi ám ảnh của người dân. Cây cầu dài khoảng 15m, bề rộng chưa tới 1m. Cầu được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu gỗ, nứa, hiện đã bị mục nát, có thể sập bất cứ lúc nào. Nhiều đoạn mặt cầu đã bị thủng, chỉ đủ cho bánh xe máy đi qua. Do mặt cầu vừa hẹp, vừa bị mục nát, thành cầu đã hư hỏng nên nhiều trường hợp bị ngã xuống suối.

Anh Dương Xuân Tài, xã Đắk Wer, cho hay: “Bây giờ, cây cầu đã mục lắm rồi nên người dân qua lại rất nguy hiểm. Mong chính quyền, doanh nghiệp hỗ trợ làm cây cầu cho bà con đi lại thuận tiện hơn” .

ADQuảng cáo

Cầu tạm C5, thôn 14, xã Đắk Wer là nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi qua lại

Do không được quan tâm đầu tư nâng cấp, để có thể đi lại, người dân phải dùng các thân cây cà phê khô “vá” những đoạn mặt cầu bị thủng. Tuy vậy, chỉ những người có can đảm mới dám chạy xe máy qua cây cầu này, còn lại là phải đi bộ.

Vào mùa mưa, nước suối chảy mạnh và dâng cao, việc phải đi qua các cây cầu tạm đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng thực sự là mối lo lớn của người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết: “Hiện tại, địa phương đã về đích nông thôn mới. Thế nhưng, trên địa bàn thực tế đang còn 2 cây cầu tạm với khoảng 2.000 hộ dân thường xuyên qua lại. Về phía xã cũng đã khắc phục một phần. Nhưng về lâu dài, rất mong các cấp, các ngành quan tâm, bố trí kinh phí, đầu tư cây cầu kiên cố để người dân đi lại an toàn hơn”.

Hai cây cầu xuống cấp, hư hỏng nặng ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp):

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu dân sinh ở Ðắk Wer xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO