Trật tự

BẢO ĐẢM AN TOÀNGIAO THÔNG DỊP LỄ 30/4

Minh Khuê - Phương Thanh 29/4/2022 13:43

Công an toàn tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt triển khai thực hiện Tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) dịp lễ 30/4; 1/5 và mùa du lịch hè 2022 với quyết tâm bảo đảm tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

hinh-2an-1989x1706.jpeg

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Từ ngày 15/4/2022 đến ngày 15/5/2022, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), cảnh sát trật tự (CSTT) toàn tỉnh Đắk Nông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm trọng hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng công an tập trung xử lý nghiêm vi phạm về tốc độ, người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện lưu thông đường bộ; các hành vi vi phạm chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm, không tuân thủ tín hiệu đèn; lạng lách, đánh võng, tổ chức đua xe trái phép… 

hinh-1-921x549(1).jpeg
Ra quân kiểm tra an toàn giao thông.

  Theo Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Ngay khi có kế hoạch chỉ đạo của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT, huy động tối đa lực lượng phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT còn chú trọng thực hiện quyết liệt các chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, ma túy và chuyên đề xử lý xe quá tải trọng…

hinh-2-1897x1256.jpeg

"Lực lượng CSGT tăng cường công tác kiểm soát phương tiện vận tải hành khách lợi dụng những ngày lễ để chở quá khách, không để xảy ra tình trạng “nhồi nhét” khách, tranh giành đón trả khách không đúng nơi quy định…”.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh nhấn mạnh

Thường trực và ứng trực ở địa bàn trọng điểm

Để triển khai có hiệu quả tháng cao điểm, lực lượng CSGT, CSTT toàn tỉnh Đắk Nông đã bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về TTATGT trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các tuyến đường có địa điểm du lịch cũng được chú trọng nhằm điều tiết giao thông và kịp thời xử lý khi có ùn tắc giao thông xảy ra, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các đường chính, cửa ngõ ra, vào TP. Gia Nghĩa….

Công an các địa phương tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lập lại trật tự, tại các khu vực họp chợ tự phát, buôn bán hàng rong, xử phạt các xe đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định... trên tuyến giao thông trọng điểm quốc lộ 14 và 28.

"Nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn trong dịp lễ, Đội đã bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát tại các vị trí “điểm đen” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đối đầu với những người lái xe ô tô tô, xe máy từ tỉnh khác đến địa phương tham quan, lịch sử chưa quen địa hình, lực lượng CSGT sẽ hướng dẫn, chỉ đường, phân luồng giao thông, chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở là chính. Trường hợp lái xe vi phạm lỗi ở các lỗi nghiêm trọng là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông sẽ có biện pháp xử lý để phòng ngừa tai nạn”.

Trung tá Phùng Đình Cư, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3 Phòng CSGT Công an tỉnh 

do-hoa-cong-an-4096x2304.jpeg

Qua ghi nhận, trong những ngày thực hiện tháng cao điểm, tiết trời lúc mưa, lúc nắng nhưng lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông và các lực lượng chức năng vẫn thường xuyên ứng trực trên các tuyến đường, tổ chức các tuần lưu qua các khu vực chợ, các “Điểm đen” cảnh báo các lái xe chú ý phòng ngừa tai nạn.

Đặc biệt là ở những đoạn đường dốc dài, quanh co nguy hiểm, lực lượng CSGT bố trí lực lượng ghi hình, kiểm tra tốc độ để lái xe có ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông nghiêm trọng, tất cả vì sự bình thường yên, hạnh phúc của nhân dân.

"Dịp lễ 30/4 và 1/5 dự kiến ​​khách sẽ đông hơn mọi ngày nhưng không vì thế mà chúng tôi vi phạm. Thường ngày, tôi chở khách đi TP. Hồ Chí Minh lưu thông qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, biết chưa lực lượng CSGT làm việc rất quan trọng nên tôi luôn ý thức chấp hành đúng luật, đi đúng tốc độ, chở đúng số người, đón trả khách đúng nơi quy định. Đi dọc đường có nhiều khách xin đi nhưng tôi kiên quyết đi theo command đón khách của nhà xe, không đón khách theo chiều dọc”.

Anh Nguyễn Hùng Vũ, tài xế xe ô tô chở khách chạy tuyến Đắk Lắk – TP.HCM 

151250hinh-2e-1276x956(1).jpeg
Đến tận nhà tuyên truyền Luật giao thông.

Song song với đó, lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến và giáo dục luật bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, tăng cường tuyên truyền tại các địa bàn quan trọng, phức tạp về tai nạn giao thông.

Cán bộ chiến sĩ chú trọng tuyên truyền cho người đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, đối tượng thanh niên cá biệt…

151229032a1461-4096x2731(1).jpeg
Phát tuyên bố tuyên bố thiếu niên dân tộc thiểu số.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO THÔNG DỊP LỄ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO