“Áo mới” cho quốc lộ 28

Thanh Hà| 15/08/2022 09:49

Các đoạn hư hỏng, xuống cấp trên tuyến quốc lộ 28 (QL28) đã và đang được sửa chữa, nâng cấp để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Đi dọc QL28 đoạn qua thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) những ngày này, không khó nhận ra sự thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Mặt đường khu vực trung tâm huyện với nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp đã không còn. Thay vào đó là đoạn đường thảm nhựa mới.

Đoạn đường này nằm trong công trình sửa chữa, nâng cấp dài 4,3 km (Km293 đến Km297+300) của QL28. Gói thầu này có giá trị trên 18,6 tỷ đồng, do Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Vũ (Đắk Lắk) thi công.

Đoạn QL28 đi qua xã Đức Xuyên (Krông Nô) không còn cảnh ngập nước và sắp được cải tạo mặt đường

Theo Ban QLDA bảo trì đường bộ (Sở GTVT), tuy thời gian hoàn thành công trình còn dài (26/11/2022) nhưng nhà thầu thi công khá nhanh, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Tại đoạn QL28 đi qua xã Đức Xuyên (Krông Nô), hình ảnh các ổ gà ngập nước cách đây ít tháng đã không còn. Đoạn đường dài 4,7 km này đang được thi công sửa chữa, nâng cấp với tổng kinh phí gần 12,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện gói thầu từ 1/6 - 9/10/2022.

Hiện tiến độ thi công của đoạn đường này là khá chậm. Đơn vị thi công mới chỉ cải tạo được mặt đường và mương thoát nước để hạn chế ngập nước, bảo đảm giao thông.

Các nhà thầu đang tăng cường nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn QL28 qua huyện Krông Nô

Theo ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng công trình Trường Thịnh (nhà thầu thi công), thời tiết những ngày qua mưa khá nhiều. Bên cạnh đó, việc vật liệu (đá xây dựng) không bảo đảm cũng ảnh hưởng tới tiến độ của công trình.

ADQuảng cáo

“Về mặt tổng thể, tiến độ của công trình không bị chậm. Sắp tới, chúng tôi sẽ huy động thêm máy móc, nhân lực, vật liệu trên công trường để tăng thêm giờ làm, tăng mũi thi công và quyết liệt thực hiện hoàn thành công trình theo tiến độ”, ông Thanh cho hay

Đoạn QL28 đi qua xã Đắk Som (Đắk Glong) được nâng cấp mặt đường, tạo điều kiện đi lại vào khu vực Tà Đùng thuận lợi hơn

Năm 2022, QL28 đầu tư gần 68 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp khoảng 31 km. Có 7 gói thầu thi công, hầu hết khởi công trong tháng 6/2022. Theo đánh giá của Ban QLDA bảo trì đường bộ, đến đầu tháng 8/2022, có rất nhiều gói thầu bị chậm tiến độ. Ban đã yêu cầu các đơn vị thi công xây dựng kế hoạch chi tiết để thi công bù phần khối lượng bị chậm.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Sỹ Sơn cho biết, thời gian qua, sở thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc các nhà thầu thi công theo kế hoạch đã được phê duyệt ban đầu.

"Chúng tôi yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng phải bảo đảm chất lượng công trình. Khi thi công, các đơn vị phải thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT và vệ sinh môi trường", ông Sơn thông tin.

QL28 đoạn qua thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) vừa được thảm nhựa mới

QL28 qua Đắk Nông có tổng chiều dài 174 km, bắt đầu từ xã Đắk Som (Đắk Glong), đi qua TP. Gia Nghĩa và kết thúc ở thị trấn Ea T’ling (Cư Jút). Đây là tuyến đường huyết mạch, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội huyện Đắk Glong và Krông Nô.

Những năm qua, tuyến đường này thường xuyên hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại, thông thương hàng hóa của người dân. Mỗi năm, QL28 được Trung ương bố trí hàng chục tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp.

Mặc dù chưa đáp ứng được nhu cầu nhưng QL28 đang từng bước khoác lên bộ “áo mới”, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế khu vực phía Đông của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Áo mới” cho quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO