Xung quanh ý kiến phản hồi bài báo "Lật tẩy mưu đồ chiếm đoạt khu "đất vàng" ở Quảng Tín

Tòa Soạn| 24/04/2019 16:42

Vừa qua, bà Trần Thị Kim Lam, trú tại tổ dân phố 9, thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có đơn gửi đến Tòa soạn Báo Đắk Nông phản hồi, kiến nghị một số ý kiến về bài báo "Lật tẩy mưu đồ chiếm đoạt khu "đất vàng" ở Quảng Tín".

ADQuảng cáo

Trong đơn, bà Lam nhận là vợ của ông Nguyễn Hải Ninh, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tuy Đức, có ý kiến như sau:

Ngày 22/3/2019, Báo Đắk Nông điện tử (Đắk Nông Oline) có đăng bài viết "Lật tẩy mưu đồ chiếm đoạt khu "đất vàng" ở Quảng Tín" của tác giả Ngàn Sâu. Bài báo đề cập đến lô đất tại thôn 2, xã Quảng Tín và nêu đích danh tên ông Nguyễn Hải Ninh có ý đồ chiếm đoạt lô đất này. Nội dung không đúng sự thật, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến danh dự và quyền lợi của gia đình bà. Bởi vì, lô đất này do gia đình bà mua của một người dân ở Quảng Tín từ năm 1992. Năm 1994, do không có hộ khẩu tại địa phương, nên gia đình bà đã nhờ bà Phạm Thị Vân (SN 1978), trú tại xã Quảng Tín đứng tên để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 1997, Chi cục Thuế Đắk R'lấp đã mượn lô đất này của gia đình bà để xây dựng đội thuế và đến 2010 thì trả lại. Do đó, lô đất được đề cập trong bài báo là đất của gia đình bà chứ không phải đất công...

Ngoài ra, bà Lam cũng kiến nghị Ban Biên tập Báo Đắk Nông đăng cải chính và xử lý kỷ luật tác giả bài báo vì đăng thông tin không đúng sự thật.

Về ý kiến phản hồi, kiến nghị của bà Trần Thị Kim Lam, Tòa soạn xin được trao đổi như sau:

ADQuảng cáo

Nội dung vụ việc được phản ánh trong bài báo, tác giả đã dựa trên cơ sở nhân chứng (phóng viên làm việc trực tiếp) và vật chứng. Nhân chứng ở đây gồm: một người dân ở thị trấn Kiến Đức cung cấp manh mối thông tin; ông Lê Thế Kỳ, người trực tiếp xin đất cho Chi cục Thuế huyện Đắk R'lấp; lãnh đạo UBND xã Quảng Tín; lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đắk R'lấp; lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk R'lấp và lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp... Tất cả những nhân chứng này đều khẳng định gia đình ông Nguyễn Hải Ninh chưa có bằng chứng pháp lý về quyền sử dụng lô đất nói trên.

Còn về vật chứng, thứ nhất là bản gốc giấy xác nhận cấp đất cho Chi cục Thuế huyện Đắk R'lấp do Chủ tịch UBND xã Quảng Tín ký xác nhận. Thứ hai là Tờ bản đồ giải thửa số 50/2012 của UBND huyện Đắk R'lấp. Tờ bản đồ này thể hiện lô đất thuộc quyền sử dụng của Chi cục Thuế huyện Đắk R'lấp.

Trong ý kiến phản hồi, bà Lam khẳng định, lô đất do gia đình bà mua lại của người khác và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Phạm Thị Vân. Tuy nhiên, bà Lam không cung cấp được bất kỳ giấy tờ pháp lý nào để chứng minh việc mua đất. Chính quyền địa phương và các ngành chức năng ở huyện Đắk R'lấp cũng đều khẳng định không có bất kỳ giấy tờ hay hồ sơ liên quan nào khẳng định lô đất là của gia đình ông Ninh.

Kể cả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hồ sơ được cấp cho bà Phạm Thị Vân theo như bà Lam khẳng định cũng không tồn tại. Do đó, Tòa soạn nhận thấy, ý kiến phản hồi, kiến nghị của bà Trần Thị Kim Lam chưa có cơ sở thỏa đáng. Mặc dù vậy, để rộng đường dư luận, Báo Đắk Nông trích đăng ý kiến phản hồi của bà Trần Thị Kim Lam và trao đổi một số nội dung vừa nêu.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong thời gian tới nếu còn ý kiến phản hồi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh ý kiến phản hồi bài báo "Lật tẩy mưu đồ chiếm đoạt khu "đất vàng" ở Quảng Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO