Kiểm soát liên kết giữa doanh nghiệp và hộ nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thùy Dương| 31/08/2017 09:27

Trong thời gian qua đã xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng để bán giống, vật tư nông nghiệp và khi đến vụ thu hoạch thì doanh nghiệp không xuất hiện, không thu mua sản phẩm dẫn đến thiệt hại cho người nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

ADQuảng cáo

Để ngăn ngừa tình trạng trên, UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 4611/UBND-NN về việc kiểm soát liên kết giữa doanh nghiệp và hộ nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp-PTNT chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp có liên kết với người nông dân trên địa bàn để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng luật định.

ADQuảng cáo

Các đơn vị, địa phương chú trọng tuyên truyền về mô hình liên kết giữa doanh nghiệp và hộ nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bền vững; hình thức ký kết an toàn và hiệu quả để nông dân học tập, lựa chọn khi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản; hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã… liên kết những người nông dân để giảm thiểu rủi ro và chia sẻ lợi ích trong sản xuất; làm tốt công tác dự báo về sản xuất, tiêu thụ nông sản; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Sở Kế hoạch-Đầu tư tăng cường công tác đánh giá năng lực tài chính; phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá năng lực chuyên môn của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh trước khi tham mưu UBND tỉnh xem xét cho chủ trương đầu tư. UBND các huyện, thị xã tuyên truyền vận động người dân không nên tự ý phát triển, mở rộng diện tích các loại cây trồng, vật nuôi không nằm trong quy hoạch hoặc chưa có chủ trương phát triển của tỉnh; khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ về các công ty, doanh nghiệp muốn liên kết, sản xuất nông nghiệp…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát liên kết giữa doanh nghiệp và hộ nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO