UBND tỉnh Đắk Nông hướng dẫn cung cấp và xử lý thông tin báo chí

Bảo Ngọc| 06/08/2020 11:26

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 3863/UBND-KGVX, ngày 31/7/2020 về việc cung cấp và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh khi nhận được đăng ký làm việc của nhà báo, phóng viên thì phải đề nghị xuất trình Thẻ nhà báo còn thời hạn sử dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp; Không chấp nhận Thẻ phóng viên, Thẻ hội viên, Thẻ tác nghiệp, Thẻ báo chí.... thay cho Thẻ nhà báo. Trường hợp chưa có Thẻ nhà báo, các đơn vị đề nghị xuất trình Giấy giới thiệu (kèm giấy tờ tùy thân có dán ảnh). Giấy giới thiệu còn thời hạn do cơ quan báo chí cấp và ghi rõ làm việc với cơ quan, tổ chức nào; nội dung, thời gian làm việc cụ thể.

Nếu nhà báo, phóng viên không xuất trình được một trong hai giấy tờ nêu trên, các đơn vị, địa phương có quyền từ chối làm việc và cung cấp thông tin.

Phóng viên đăng ký tác nghiệp phải xuất trình Thẻ nhà báo hoặc Giấy giới thiệu

Trong quá trình trao đổi, cơ quan, đơn vị, địa phương có thể ghi âm toàn bộ nội dung buổi làm việc của đơn vị với phóng viên.

ADQuảng cáo

Trường hợp chưa có thông tin đầy đủ và chính xác để cung cấp theo đề nghị của nhà báo, phóng viên, người có thẩm quyền phát ngôn của đơn vị, địa phương sắp xếp lịch hẹn chính xác để cung cấp thông tin qua nhiều hình thức khác (bằng văn bản, email...). Việc sắp xếp lịch cần bảo đảm tính kịp thời.

Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật hoặc có hiện tượng sách nhiễu, đề nghị các cơ quan, đơn vị, người có trách nhiệm lưu lại bằng chứng, kịp thời phản ánh và cung cấp về Đường dây nóng của Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông (số điện thoại 0865.282828) hoặc Đường dây nóng của Sở Thông tin và Truyền thông (Số điện thoại: 02613.505505).

Tại Công văn này, UBND tỉnh cũng yêu cầu, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phản hồi báo chí đối với thông tin thiếu khách quan, không đúng sự thật và đối với nội dung báo chí phản ánh đúng thực tế.

>> Bạn đọc có thể tải Công văn số 3863 tại đây

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông hướng dẫn cung cấp và xử lý thông tin báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO