Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về an toàn thực phẩm

Vũ Trang| 17/01/2019 16:39

Ngày 17/1, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) do ông Nghiêm Quang Tuấn, Trưởng Phòng Thanh tra-Pháp chế, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp-PTNT) dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo về VSATTP của tỉnh để kiểm tra, đánh giá một số hoạt động bảo đảm VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2019 trên địa bàn tỉnh.

Video clip:

Ông Nghiêm Quang Tuấn, Trưởng Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành trung ương về VSATTP đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nhất là ở tuyến cơ sở để người dân nâng cao nhận thức về vấn đề VSATTP

Theo báo cáo của tỉnh tại buổi làm việc, để bảo đảm VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân 2019, đến nay, tất cả các huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành cũng được tăng cường. Toàn tỉnh đã và đang tổ chức 80 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ tỉnh đến cơ sở.

Tại buổi làm việc, tỉnh cũng kiến nghị các bộ, ngành trung ương tiếp tục hỗ trợ kinh phí để duy trì các hoạt động quản lý về ATTP trên địa bàn cũng như quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, bổ sung nguồn nhân lực, nhất là trong lĩnh vực thanh, kiểm tra chuyên ngành để nâng cao chất lượng công tác bảo đảm VSATTP...

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, ông Nghiêm Quang Tuấn đề nghị, thời gian tới, công tác thông tin tuyên truyền phải được tập trung đẩy mạnh hơn nữa, nhất là ở tuyến cơ sở để người dân nâng cao nhận thức về vấn đề VSATTP. Cùng với việc  tăng cường công tác thanh, kiểm tra, các ngành chức năng của tỉnh cũng cần có những giải pháp quyết liệt để xử lý vi phạm trong lĩnh vực ATTP để tạo được sự răn đe cần thiết trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO