Mặt trận các cấp tập trung, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019

Hoàng Hoài| 09/09/2019 14:17

Ngày 9/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai một số nhiệm vụ công tác mặt trận các tháng còn lại năm 2019. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điểu Xuân Hùng, cùng các thành viên Mặt trận tham dự hội nghị.

Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm

Theo đánh giá, 9 tháng năm 2019, Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, Mặt trận các cấp đã tổ chức thành công đại hội bảo đảm thời gian, hướng dẫn, tiến độ, yêu cầu. Công tác nắm tình hình người dân ngày càng được quan tâm.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, hoạt động Mặt trận vẫn còn hạn chế như báo cáo tình hình hoạt động của các địa phương còn chung chung; chỉ đạo, phân công, giao nhiệm vụ từ Trung ương đến địa phương chưa cụ thể, rõ ràng, kết quả chưa như mong muốn…

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn yêu cầu, những tháng còn lại của năm 2019, Mặt trận các cấp cần tập trung, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm. Trong đó, Mặt trận cần tập trung thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán 2020, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân…Công tác phối hợp trong hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương cần chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ. Mặt trận các cấp cần tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương để tổ chức hoạt động ngày càng hiệu quả. Công tác nắm tình hình dư luận trong người dân cần được tăng cường…Những người đứng đầu hệ thống Mặt trận các cấp cần nhanh chóng triển khai ngay nghị quyết đại hội của địa phương mình để từng bước đưa nghị quyết đi vào cuộc sống…Trước mắt, Mặt trận các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX sẽ diễn ra từ 18-20/9/2019 thành công.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã khai trương hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của MTTQ Việt Nam; hướng dẫn việc tổ chức các đoàn đại biểu về tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận các cấp tập trung, quyết liệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO