Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch các cấp, sẵn sàng đáp ứng nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 01/12/2020 19:43

Chiều 1/12, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 6214/UBND-KGVX về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Ban Chỉ đạo Quốc gia về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 30/11 tại TP. Hồ Chí Minh đã có trường hợp mắc Covid-19 lây nhiễm từ người cách ly, sau một thời gian khá dài chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng do tình trạng chủ quan, lơi lỏng các biện pháp phòng, chống dịch. 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố nhanh chóng kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch các cấp, luôn sẵn sàng, đáp ứng nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra, không để lây lan ra cộng đồng.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo quy định.

Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp…

Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh.

Người cách ly cần thực hiện đúng các quy định tại khu vực cách ly tập trung

Các lực lượng chức năng phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả việc giám sát chặt chẽ tại khu vực biên giới, các cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về tại khu vực biên giới, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép; quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với những người xung quanh để tránh lây lan.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế, nhất là các cơ sở khám, chữa bệnh tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19.

Ngành Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin, báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn và nêu cao tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống dịch bệnh.

UBND các huyện, thành phố giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly theo yêu cầu, cách ly tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn quản lý và yêu cầu người cách ly thực hiện đúng các quy định trong thời gian thực hiện cách ly.

Các địa phương đôn đốc các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở lưu trú, trường học trên địa bàn tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện việc tự đánh giá công tác phòng, chống dịch tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch các cấp, sẵn sàng đáp ứng nhanh, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO