Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội

dangcongsan.vn| 24/11/2017 08:37

Chiều 23/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại Lễ khai trương.

ADQuảng cáo

Lễ khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Bộ LĐ-TB&XH trong việc triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Phó Thủ tướng cho rằng, đây mới chỉ là bước ban đầu, Bộ LĐ-TB&XH cần đặt mục tiêu cao hơn nữa. Bộ phải có trách nhiệm hướng dẫn các cấp, các địa phương làm tốt các dịch vụ công ở bên dưới và kết nối vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, từ đó kết nối vào Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, Bộ cần tiếp thu ý kiến phản hồi của người dùng để cải tiến hệ thống. “Phải nhìn từ giác độ người sử dụng chứ không nhìn từ giác độ người cung cấp. Mong Bộ LĐ-TB&XH làm mạnh mẽ hơn nữa. Lúc đầu có thể chưa có nhiều hồ sơ nhưng cần sẵn sàng cung cấp. Bộ nên đặt mục tiêu cao gấp 10 lần, không phải 9 dịch vụ mà là 90 dịch vụ trong 1 năm. Nếu quyết tâm thì sẽ làm được”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại Lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội có liên quan đến nhiều đối tượng như người dân, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, hoạt động an toàn lao động, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, Bộ LĐ-TB&XH đã xây dựng và chính thức đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

ADQuảng cáo

Theo Bộ trưởng, Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ LĐ-TB&XH sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp như: truy cập một địa chỉ và sử dụng một tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian... Bên cạnh đó, việc vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp Bộ trong việc quản lý thống nhất, tập trung việc giải quyết các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo kết nối đến Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định: Năm 2018, Bộ LĐ-TB&XH xác định cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin là khâu đột phá, trong đó, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng. Theo đó, Bộ sẽ tập trung vận hành tốt Cổng dịch vụ công trực tuyến được khai trương ngày hôm nay và bổ sung thêm các dịch vụ công trực tuyến mới trong năm 2017, 2018 (riêng năm 2017 Bộ sẽ triển khai thêm mới 09 dịch vụ công trực tuyến), triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính qua đó góp phần công khai, minh bạch.

Đồng thời đa dạng hóa hình thức triển khai dịch vụ công trực tuyến, tăng cường thêm các tiện ích để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Người đứng đầu ngành LĐ-TB&XH cũng nhấn mạnh: “Với đặc thù dịch vụ công trực tuyến của lĩnh vực gắn với người dân, chủ yếu là các đối tượng yếu thế, Bộ sẽ hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin lớn, áp dụng hình thức thuê dịch vụ để đẩy nhanh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân nhanh nhất, tốt nhất”.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐ-TB&XH có địa chỉ http://dvc.molisa.gov.vn

Đến nay, Cổng đã kết nối với 5 dịch vụ công trực tuyến triển khai trong năm 2016 thuộc 3 lĩnh vực: Quản lý lao động ngoài nước, An toàn lao động, Việc làm. Năm 2017, Bộ LĐ-TB&XH đang triển khai xây dựng 9 dịch vụ công trực tuyến và Cổng dịch vụ công trực tuyến hiện đã sẵn sàng kết nối với các dịch vụ công trực tuyến nêu trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO