Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, chúc Tết quân, dân tại quần đảo Trường Sa

Lê Phước| 22/01/2019 16:47

Ngày 22/1, Đoàn công tác theo 3 tàu Hải quân (Trường Sa 561, 571 và KN 491) đã cập Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, chúc Tết quân, dân tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân trao Kỷ niệm chương cho các phóng viên, nhà báo

Chuyến công tác đặc biệt của Lữ đoàn 146, Vùng IV Hải quân (Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng) bắt đầu khởi hành từ Quân cảng Cam Ranh vào ngày 4/1, mang theo hàng ngàn suất quà, nhu yếu phẩm đến với quân, dân tại quần đảo Trường Sa.

Trải qua hành trình 19 ngày, các chuyến tàu đã “chở cả mùa xuân” của cả nước đến với quân, dân trên các điểm đảo của quần đảo Trường Sa thân yêu. Những món quà, những lời chúc Tết tốt đẹp từ đất liền là nguồn động viên tinh thần quan trọng để quân, dân trên quần đảo Trường Sa đón một mùa xuân mới vui tươi và tiếp thêm sức mạnh cho những người “đầu sóng ngọn gió” vững tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân trao Kỷ niệm chương cho các phóng viên, nhà báo

Chuyến hải trình còn đưa 117 phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đến tham gia thông tin, truyên truyền về cuộc sống sinh hoạt của quân và dân nơi đảo xa.

Ngoài việc thăm, tặng quà cho 21 đảo, 33 điểm đảo ở quần đảo Trường Sa, Đoàn công tác đã tích cực tuyên truyền về các căn cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa, Nhà giàn DKI, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và các vùng biển, đảo khác của Việt Nam...

117  phóng viên, nhà báo và thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tham gia đoàn công tác được trao Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa"

Kết thúc chuyến thăm, Bộ Tư lệnh Vùng IV Hải quân đã trao Kỷ niệm chương, Huy hiệu "Chiến sĩ Trường Sa" cho 117 cá nhân là phóng viên, nhà báo và thành viên Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương vì làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, chúc Tết quân, dân tại quần đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO