Hội thảo xây dựng mô hình HTX sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị

Đức Hùng| 19/08/2019 14:35

Sáng 19/8, tại Gia Nghĩa, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình tiêu biểu HTX sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Tham dự Hội thảo có đại diện 50 HTX nông nghiệp Đắk Nông và 30 đại diện HTX Hà Tĩnh cùng nhiều doanh nghiệp, tổ chức nghiêm cứu phát triển nông nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện 80 HTX nông nghiệp Đắk Nông và Hà Tĩnh

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 11 HTX, nâng tổng số HTX đang hoạt động trên địa bàn tỉnh 125 đơn vị. Liên minh HTX tỉnh đã tư vấn cho 18 nhóm sáng lập viên và thành lập mới 1 Liên hiệp HTX.

Nhìn chung, các HTX nông nghiệp thể hiện được vai trò trong việc mua chung, bán chung, tiếp thu, hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thúc đẩy chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối thị trường. Các HTX phi nông nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đem lại nguồn thu nhập ngày càng cao cho các thành viên.

Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, HTX Đắk Nông tại hội thảo

Tại Hội thảo có 12 tham luận, ý kiến thảo thuận của các HTX, doanh nghiệp, chuyên gia nông nghiệp tập trung vào những vấn đề về liên kết, hợp tác sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều ý kiến tham luận góp phần làm sáng tỏ những điều kiện hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; phân tích, dự báo về tình hình thị trường nông sản, xu thế người tiêu dùng...

Ký kết chương trình hợp tác giữa 10 HTX nông nghiệp Đắk Nông với Công ty TNHH Thịnh Vượng Việt Nam và Trung tâm Hội nhập và Phát triển Hà Nội

Hội thảo lần này được xem là diễn đàn gợi ý các ý tưởng liên kết, hợp tác giữa các HTX với các doanh nghiệp để sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho xã viên viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo xây dựng mô hình HTX sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO