Hội thảo về chiến lược phát triển đô thị xanh Gia Nghĩa đến năm 2040

Lê Phước| 18/04/2019 16:27

Ngày 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội thảo về chiến lược phát triển đô thị xanh - thành phố Gia Nghĩa - tỉnh Đắk Nông đến năm 2040.

ADQuảng cáo

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; các phòng ban, xã, phường của thị xã Gia Nghĩa cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đông đảo đại biểu của tỉnh, thị xã Gia Nghĩa, chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh luôn xác định xây dựng Gia Nghĩa trở thành một thành phố văn minh - hiện đại - thân thiện với môi trường - bảo tồn và phát triển các di sản văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc Tây Nguyên, theo mô hình “đô thị sinh thái - dịch vụ - du lịch - công nghiệp”. Để Gia Nghĩa trở thành một đô thị động lực trong mối quan hệ trong khu vực Tây Nguyên và các vùng lân cận, tỉnh sẽ huy động tối đa nguồn lực, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng cuộc sống và trình độ dân trí, đồng thời tích cực triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải nhấn mạnh tính chất quan trọng của hội thảo đối với đô thị Gia Nghĩa nói riêng và với Đắk Nông nói chung

ADQuảng cáo

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn tư vấn quốc tế EGIS đã giới thiệu tổng quan về dự án cải thiện môi trường các đô thị loại II, trong đó chú trọng vào thị xã Gia Nghĩa. Đơn vị đã đi sâu vào các nội dung như: bối cảnh và mục tiêu của chiến lược phát triển đô thị; quan hệ đối tác quản lý đô thị vì sự phát triển của thành phố; khung quy hoạch… Đại diện ADB cũng có đánh giá sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, biến đổi khí hậu, môi trường, hạ tầng kỹ thuật, pháp lý thể chế và tài chính đô thị; các kết quả phân tích ban đầu về dân số và hạ tầng kỹ thuật đô thị dựa trên các tài liệu và khảo sát thực địa đầu kỳ tại thị xã Gia Nghĩa.

Đại diện Tập đoàn tư vấn quốc tế EGIS giới thiệu về dự án cải thiện môi trường các đô thị loại II nói chung và Gia Nghĩa nói riêng

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những điểm mạnh, hạn chế và thời cơ, thách thức trong việc xây dựng đô thị Gia Nghĩa hiện tại và trong thời gian sắp tới. Trên cơ sở đó, các đại biểu đi đến thống nhất việc xác định các hành động và dự án cụ thể; mục tiêu, chiến lược và nhiệm vụ; xác định không gian đô thị và xếp hạng ưu tiên các dự án được đề xuất. Các vấn đề được thảo luận, đi đến thống nhất về kết quả sẽ là căn cứ để Đoàn tư vấn hoàn thiện chiến lược phát triển thành phố Gia Nghĩa đến năm 2040.

Các đại biểu tham gia thảo luận, trình bày nhóm về các vấn đề xây dựng đô thị Gia Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về chiến lược phát triển đô thị xanh Gia Nghĩa đến năm 2040
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO