Hội thảo khoa học “Liên kết kinh tế trong nông nghiệp tỉnh Đắk Nông- Thực trạng và giải pháp”

Lê Dung| 26/08/2016 14:56

Ngày 26/8, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Liên kết kinh tế trong Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông - Thực trạng và giải pháp”.

Tham dự có các nhà nghiên cứu, đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận như: Nghiên cứu, đánh giá thực trạng liên kết kinh tế trong nông nghiệp tỉnh Đắk Nông; Mối quan hệ liên kết giữa nông dân và hợp tác xã trong nông nghiệp; Xây dựng các mô hình liên kết trong nông nghiệp…

Ngoài việc nêu lên thực trạng chung, các tham luận đã tập trung, phân tích thực trạng về liên kết trong phát triển kinh tế của tỉnh. Theo đó, thời gian qua, việc liên kết kinh tế trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh so với nhu cầu và tiềm năng về thực tiễn vẫn còn nhiều hạn chế.

Vì vậy, thông qua hội thảo lần này, là dịp để đánh giá lại hiệu quả liên kết so với việc thực hiện các mối quan hệ kinh tế trong thời gian qua, vừa tìm ra những hạn chế, nguyên nhân và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đại diện doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện đề tài

Được biết, hội thảo là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ của Đề tài “Nghiên cứu đề xuất một số mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp chủ lực và đưa ra các giải pháp đẩy mạnh liên kết sản xuất nông nghiệp tỉnh Đắk Nông” do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng chủ trì và GS.TS Nguyễn Trường Sơn làm chủ nhiệm.

Đề tài được thực hiện trong vòng 18 tháng (từ tháng 6/2015-11/2016). Đến nay, Ban chủ nhiệm đề tài đã tiến hành đánh giá được thực trạng về tổ chức liên kết trong chuỗi giá trị và xác định mô hình liên kết phù hợp trên cơ sở chuỗi giá trị, nhu cầu cũng như khả năng hợp tác giữa các tác nhân…

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội thảo, Ban chủ nhiệm đề tài sẽ tiếp tục bổ sung, sớm hoàn thiện đề tài để mang lại hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng cao nhất trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Liên kết kinh tế trong nông nghiệp tỉnh Đắk Nông- Thực trạng và giải pháp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO