Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia

Văn Tâm| 01/11/2019 13:48

Ngày 1/11, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính thuận lợi. Trong ảnh: Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương được đại diện Văn phòng Chính phủ giới thiệu tổng quan về Cổng Dịch vụ công quốc gia với các nội dung như: Lợi ích của dịch vụ công quốc gia; nền tảng chung về dịch vụ công quốc gia; hệ thống văn bản dịch vụ công quốc gia; hệ thống đăng nhập một lần; hệ thống xác thực công dân, doanh nghiệp; hệ thống thanh toán trực tuyến…

Trong giai đoạn đầu, Cổng Dịch vụ công sẽ tập trung rà soát, chuẩn hóa một số hoạt động theo quy định của pháp luật. Trong đó, chú trọng tích hợp hoạt động của các bộ, cơ quan đơn như: Cấp, đổi giấp phép lái xe; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử; đăng ký kinh doanh; giải quyết lý lịch tư pháp; khai sinh; thanh toán tiền điện…

Cổng Dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính công. Cổng Dịch vụ công quốc gia đặt mục tiêu sẽ cung cấp, tích hợp 500.000 tài khoản năm 2019; 1 triệu tài khoản trong năm 2020 và đạt tối thiểu 8 triệu tài khoản trong năm 2023.

Tại Hội nghị, đại diện các bộ, ngành liên quan đã giải thích, trả lời các ý kiến, kiến nghị của một số tỉnh, thành về hoạt động của dịch vụ; vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý, quản lý kỹ thuật khi Cổng Dịch vụ công quốc gia đi vào vận hành.

Dự kiến các ngày 28 và 29/11, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ khai trương, đưa vào vận hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO