Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường

Nguyễn Hiền| 17/04/2019 14:28

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường. Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình hiện nay và kế hoạch bảo đảm an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường trong thời gian tới. Sau khi nghe tham luận của các Bộ, ngành liên quan, Hội nghị đã tập trung phân tích một số nội dung như: Tăng cường các tổ chức truyền thông; tích hợp nội dung giáo dục phòng, chống bạo lực học đường vào các hoạt động giáo dục, nội dung chương trình, sách giáo khoa mới; xây dựng môi trường lành mạnh, thân thiện trong cơ sở giáo dục; nâng cao năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên các cơ sở giáo dục; rà soát sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; thu thập thông tin và xử lý học đường...

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, tình trạng phòng, chống bạo lực học đường thời gian qua đã được quan tâm. Riêng Bộ GD-ĐT cũng có nhiều văn bản chỉ đạo về vấn đề này nhưng bạo lực học đường vẫn gia tăng. Bộ trưởng đề nghị cần tập trung vào những giải pháp thiết thực để "phòng hơn là chống". Vấn đề trách nhiệm liên quan tới cả các cơ sở đào tạo trong việc tập huấn, đào tạo cho giáo viên các kiến thức, kỹ năng về tâm lý giáo dục, nghiệp vụ sư phạm để trở thành nhà giáo dục chứ không chỉ là "thợ dạy" các môn học trong nhà trường. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của lãnh đạo các nhà trường, bao gồm cả hiệu trưởng, hiệu phó, tổng phụ trách và trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm… trong việc tìm ra các giải pháp để việc phòng chống bạo lực "không phải là phong trào mà đi vào hoạt động chuyên môn, không nghiêng về chống mà chú trọng đến phòng ngừa".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO