Hội nghị tổng kết Dự án "Chăm sóc sức khỏe Nhân dân tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2"

Ngô Đồng| 02/07/2020 16:23

Hội nghị do Sở Y tế Đắk Nông tổ chức trực tuyến với các điểm cầu 8 huyện, thành phố vào ngày 2/7.

ADQuảng cáo

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế

Sau hơn 5 năm triển khai, Dự án đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa hạ tầng cho một số bệnh viện tuyến huyện, bao gồm bổ sung hệ thống xử lý nước thải và hệ thống khí y tế; xây mới 17 trạm y tế xã và mua sắm trang thiết bị, phương tiện vận chuyển cho các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện và trạm y tế xã.

Dự án còn hỗ trợ thực hiện các lớp đào tạo liên tục, ngắn hạn cho hơn 1.200 lượt người với các nội dung như: phương pháp sư phạm y học cơ bản; nâng cao năng lực làm mẹ an toàn; kỹ năng truyền thông và kỹ năng sử dụng tài liệu truyền thông; kiểm soát nhiễm khuẩn; quản lý dịch vụ y tế; giám sát và vệ sinh; các kíp phẫu thuật sản khoa; y tế và cô đỡ thôn bản…

ADQuảng cáo

Dự án cũng hỗ trợ kinh phí đào tạo dài hạn cho hơn 60 y, bác sĩ; cung cấp học bổng cho 6 học viên là người dân tộc thiểu số đạt thành tích khá, giỏi trong quá trình tham gia đào tạo. 

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Thanh Hương mong muốn các đơn vị thụ hưởng tiếp tục phát huy những hiệu quả dự án mang lại

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá cao nỗ lực của Ban quản lý dự án các cấp. Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phát huy những hiệu quả do dự án mang lại. Ngành Y tế địa phương sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á nói riêng và các tổ chức khu vực, quốc tế nói chung nhằm ngày càng hoàn thiện, từng bước hiện đại hóa hệ thống y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe người dân trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tổng kết Dự án "Chăm sóc sức khỏe Nhân dân tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO