Giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số tại Không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam

Mỹ Hằng| 25/11/2020 10:47

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2-năm 2020, ngày 25/11 đã diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số tại Không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam (khu Đảo nổi TP. Gia Nghĩa).

Video clip:

Gần 200 nghệ nhân là đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, An Giang, Lâm Đồng, Bình Phước, Tuyên Quang, Bạc Liêu, Tiền Giang tham gia phục dựng các nghi lễ, kết hợp diễn tấu cồng chiêng và múa dân gian truyền thống.

Lễ cúng mừng mùa của đồng bào M'nông, tỉnh Đắk Nông

Cụ thể, các nghi lễ được phục dựng như: Lễ cúng mừng mùa của đồng bào M’nông, tỉnh Đắk Nông; Lễ dựng cột nhà và Lễ mừng nhà mới của người Chăm, tỉnh An Giang; Lễ mừng lúa mới của dân tộc Mạ, tỉnh Lâm Đồng; Lễ kết nghĩa mẹ- con của người Ê đê, tỉnh Đắk Lắk; Lễ khai đèn của dân tộc Cao Lan, tỉnh Tuyên Quang; Lễ hội tết cổ truyền của đồng bào Khme, tỉnh Bạc Liêu; Đờn ca tài tử của tỉnh Tiền Giang…

Lễ dựng cột nhà và Lễ mừng nhà mới của người Chăm, tỉnh An Giang

Đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh còn mang đến các trò chơi dân gian, hát dân ca, múa xoang, trình diễn trang phục truyền thống…

Lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Mạ, tỉnh Lâm Đồng

Các hoạt động giao lưu văn hóa góp phần tái hiện các giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, khơi dậy niềm tự hào và thúc đẩy công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Biểu diễn kèn lá của dân tộc S'tiêng, tỉnh Bình Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số tại Không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO