Diễn đàn “Báo chí và công nghệ”

Việt Dũng| 13/11/2019 13:01

Diễn đàn do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào ngày 13/11 tại Hà Nội, với chủ đề "Công nghệ số sẽ giúp cho báo chí thực hiện tốt sứ mạng của mình”.

Hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, maketing, quảng cáo, các chuyên gia trên cả nước tham dự Diễn đàn.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Diễn đàn

Đến dự và phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí. Việt Nam có những công ty công nghệ rất mạnh, không chỉ cung cấp hạ tầng viễn thông, hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng Cloud mà còn có thể phát triển các Platforms, các ứng dụng cho báo chí.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng  kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin và các doanh nghiệp công nghệ số chung tay vì sự phát triển của báo chí nước nhà và cũng vì sự phát triển của chính mình.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia đã có nhiều đề tài, tham luận chuyên sâu về xu hướng và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và đưa ra các giải pháp phát triển ngành báo chí Việt Nam.

Các chuyên gia phân tích về bức tranh nền báo chí hiện nay và xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông

Diễn đàn là sự kiện chính thức khởi động thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”. Đây là dự án được triển khai theo phương châm xã hội hóa các nguồn lực đóng góp cho sự phát triển của báo chí, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Tập đoàn Công nghệ CMC, Công ty Yeah1 đã cam kết đồng hành cùng báo chí trong tiến trình chuyển đổi số. Các doanh nghiệp viễn thông đã hỗ trợ kết nối viễn thông và hosting cho báo chí điện tử.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”

Tại Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thực hiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” giữa Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk. Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “Báo chí và công nghệ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO