Chủ động phòng chống đợt áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Hồng Thoan| 01/08/2020 16:51

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng - chống thiên tai nhận định, một hình thể thời tiết phức tạp, hiếm gặp đang diễn ra và sẽ ảnh hưởng đến một số khu vực ở nước ta, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Do đó, các bộ, ngành, địa phương cần có phương án phòng, chống thiên tai có hiệu quả, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

ADQuảng cáo

Video clip:

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng- chống thiên tai, đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 21 tỉnh, thành phố về ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão. Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự cuộc họp

ADQuảng cáo

Vào hồi 13 giờ ngày 31/7/2020, trên khu vực Bắc Biển Đông, vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Do đó, từ ngày 1/8/2020, khu vực Trung bộ, Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, sức gió trên biển mạnh cấp 7 - 8. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trên diện rộng tới miền Trung, Tây Nguyên. Chiều ngày 31/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành công điện số 07 về ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương có phương án phòng, chống thiên tai có hiệu quả (ảnh chụp màn hình)

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các lực lượng liên quan phối hợp hướng dẫn tàu thuyền còn lại trên vùng biển ảnh hưởng bởi áp thấp vào neo đậu an toàn. Các khu nuôi trồng thủy sản chủ động phòng, chống thiên tai, không có tư tưởng chủ quan dễ gây thiệt hại lớn. Các địa phương triển khai phương án cụ thể, bảo vệ an toàn cho các khu du lịch, sản xuất nông nghiệp, các công trình, nhất là nhà ở của người dân. Các tỉnh đang có dịch Covid-19, cần gắn phòng, chống thiên tai với phòng, chống dịch hiệu quả. Các bộ, ngành, địa phương nắm bắt thông tin tình hình thời tiết, bảo đảm an toàn các hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ, thủy điện, đề phòng sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, nhất là các khu vực xung yếu…

Tại Đắk Nông, theo Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Nông, tối 31/7/2020, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to. Đơn vị này cảnh báo khả năng xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở những nơi có địa hình dốc và ngập úng vùng trũng ven các sông suối. Người dân cần hạn chế đi qua đập tràn, cầu tạm khi có lũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng chống đợt áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO