Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên

TTXVN| 17/09/2019 13:49

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, nên trong ngày và đêm 17/9 các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 120mm/24 giờ.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

ADQuảng cáo

Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều tối và tối. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 17/9, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO