Cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt 2 tại địa bàn

Ngô Đồng| 28/06/2020 21:14

Chiều 28/6, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong). Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông Nguyễn Thị Thanh Hương, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tiếp và làm việc với đoàn.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu tháng 6 tới nay, tại hai huyện Krông Nô và Đắk Glong đã xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu với 12 người mắc bệnh. Trong đó, có 1 cháu nhỏ 9 tuổi trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa bị tử vong. Bên cạnh đó, đối với 11 ca dương tính còn lại hiện đã có 4 ca xuất viện, 7 ca sức khỏe ổn định.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin bạch hầu tại điểm tiêm ngoài trạm ở Cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa

Ngay từ khi nhận được tin báo có ca bệnh đầu tiên của địa phương, ngành Y tế đã tích cực, quyết liệt vào cuộc để ngăn chặn, phòng, chống bệnh. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, dập dịch. Công tác truyền thông các biện pháp phòng, chống bệnh tới người dân được đẩy mạnh. Việc tiêm chủng bổ sung vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu - uốn ván cho người dân trong độ tuổi từ 7-40 sinh sống tại khu vực có bệnh được triển khai kịp thời.

Thăm hỏi, động viên và chia buồn gia đình có người thân tử vong vì bạch hầu

ADQuảng cáo

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình bệnh tại 2 xã Quảng Hòa và Đắk R’măng (Đắk Glong) đã được kiểm soát, không có dấu hiệu phức tạp. Tính tới ngày 28/6, toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Quảng Hòa

Sau khi kiểm tra thực tế địa bàn, phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao tỉnh Đắk Nông đã kịp thời triển khai những biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu khá đồng bộ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Về phía Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và ngành Y tế Đắk Nông để ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt 2 tại địa bàn.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác phòng, chống bệnh bạch hầu của tỉnh Đắk Nông

Cùng với kiểm tra trang thiết bị tại các cơ sở y tế, quy trình khám chữa bệnh và tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Quảng Hòa, Đoàn công tác đã thăm hỏi, chia buồn với gia đình có người thân tử vong và động viên các gia đình có người thân dương tính với vi khuẩn bệnh bạch hầu.

Tặng 2000 bánh xà phòng lifebuoy cho bà con xã Quảng Hòa

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Y tế phối hợp với Unilever Việt Nam tặng 2000 bánh xà phòng lifebuoy cho bà con xã Quảng Hòa, chung tay góp sức phòng, chống bệnh bạch hầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ngăn chặn bệnh bạch hầu bùng phát đợt 2 tại địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO