Bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020

Mỹ Hằng - Nguyễn Hiền| 29/11/2020 22:24

Sau gần 1 tuần diễn ra, với nhiều hoạt động đặc sắc, tối 29/11, tại khu Đảo nổi- TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 đã tiến hành bế mạc.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban tổ chức lễ hội, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở,  ban, ngành, đoàn thể, địa phương và người dân trên địa bàn đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm lần thứ 2-2020

Với chủ đề “Lễ hội văn hóa và du lịch-Tinh hoa phương Đông”, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và có ý nghĩa sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam như Không gian văn hóa thổ cẩm; Không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; Không gian thực nghiệm nghề dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; trình diễn thời trang thổ cẩm; Cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam lần thứ 2; Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2020; Lễ trao Bằng công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông...

Nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các ca sĩ nổi tiếng trình diễn

ADQuảng cáo

Phát biểu bế mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Các hoạt động của lễ hội đã tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc trong cả nước có dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội và bảo tồn các di sản văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em. Đặc biệt, qua lễ hội, những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông được giới thiệu đến đông đảo du khách gần xa, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Tiết mục hát múa của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Nông

Tại lễ bế mạc, cùng với việc theo dõi các phóng sự ghi nhận về chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch, kêu gọi đầu tư trong các ngày diễn ra lễ hội, người dân và du khách còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân trình diễn, để lại những dư âm về một mùa lễ hội góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa thổ cẩm, thúc đẩy phát triển du lịch gắn liền với di sản địa chất, di sản văn hóa...

Trao Bằng khen của Bộ VHTT-DL cho các đoàn tham dự lễ hội và tham gia các hoạt động văn hóa tại lễ hội

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các đoàn tham dự lễ hội và tham gia các hoạt động văn hóa tại lễ hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO