Xác định phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị

Ngô Đồng| 13/08/2020 17:10

Ngày 13/8, Văn phòng Tỉnh ủy ban hành Thông báo số 3250-TB/TU về ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch đi đôi với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thường trực Tỉnh ủy biểu dương UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các sở, ngành, địa phương, nhất là ngành Y tế và lực lượng vũ trang đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đắk Nông đối mặt với nhiều nguy cơ, như một số tỉnh lân cận có trường hợp dương tính; nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đi/qua/ở/về từ các vùng dịch; các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội…

Trước tình hình trên, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xác định phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, và địa phương về công tác phòng, chống dịch, nhất là kiểm soát việc lây nhiễm trong 10 ngày tới.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phải chủ động phối hợp tốt với ngành Y tế vận động người dân thực hiện công tác tiêm chủng, trong đó có tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ mua máy xét nghiệm và một số trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp khẩn trương chi trả chế độ, hỗ trợ cho lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường chỉ đạo tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kêu gọi mọi người dân có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổng kết đánh giá hoạt động của báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; kịp thời chấn chỉnh, phê bình, nhắc nhở đối với phóng viên có bài viết phản ánh sự việc thiếu khách quan, thiếu tinh thần xây dựng, không đúng tôn chỉ, mục đích của báo chí.

Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể và các cơ quan liên quan chỉ đạo thành lập các tổ, đội công tác tự nguyện ở cơ sở "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để tăng cường tuyên truyền, giám sát, kiểm soát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, bạch hầu.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn hiệu quả tình trạng người nhập cảnh trái phép vào tỉnh. Trường hợp phát hiện người nhập cảnh trái phép thì đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO