UBND tỉnh làm việc với Hội Người cao tuổi tỉnh

Thanh Nga| 12/07/2019 16:10

Ngày 12/7, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh để nghe báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và xem xét giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của Hội. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao hoạt động của Hội NCT tỉnh

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Hội NCT tỉnh, từ đầu năm đến nay, các cấp hội kết nạp được 1.031 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 29.900 hội viên, đạt trên 95% tổng số NCT của tỉnh. NCT ở các địa phương tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo…Cùng với tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các cấp hội phối hợp với Mặt trận các huyện, thị xã, các đoàn thể vận động và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3.376 cụ, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng nhân dịp lễ, tết. Đến nay, toàn tỉnh có gần 41.000 NCT được trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh kiến nghị tỉnh xem xét có kế hoạch hỗ trợ kinh phí làm nhà cho hộ NCT nghèo

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao hoạt động của Hội NCT tỉnh, nhất là trong việc động viên hội viên, NCT tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đối với đề xuất bố trí nơi làm việc của Văn phòng Hội NCT tỉnh và nơi sinh hoạt của Câu lạc bộ NCT tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội NCT tỉnh chủ động liên hệ với các cơ quan, đơn vị hiện nay đang dôi dư phòng hoặc trụ sở làm việc trong quá trình thực hiện sáp nhập để làm nơi sinh hoạt, làm việc. Bên cạnh đó, Sở LĐTB-XH có trách nhiệm kiểm tra, rà soát để hỗ trợ, tạo điều kiện làm nhà ở cho các hộ NCT là hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở theo đề nghị của Hội NCT tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh làm việc với Hội Người cao tuổi tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO