Từ ngày 1/4, bắt đầu điều tra doanh nghiệp năm 2020

Lê Dung| 31/03/2020 16:08

Kể từ ngày 1/4, Cục Thống kê tỉnh Đắk Nông sẽ tiến hành điều tra chọn mẫu đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, phạm vi cuộc điều tra bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở trực thuộc doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh. Điểm mới của cuộc điều tra doanh nghiệp lần này là phương pháp thu thập số liệu được thay thế từ phiếu giấy sang phiếu điện tử trực tuyến. Doanh nghiệp được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập và tự cung cấp thông tin vào phiếu điều tra trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Điều tra doanh nghiệp Trung ương.

Cán bộ Cục Thống kê rà soát các nội dung chuẩn bị cho cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2020

Cuộc điều tra nhằm mục đích thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, phát triển doanh nghiệp của Quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, hợp tác xã; tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hàng năm của ngành Thống kê; tổng hợp và biên soạn ấn phẩm “Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021”; đánh giá tình hình về ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp; cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp hàng năm, lập dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm...

Tại Đắk Nông có 1.780 doanh nghiệp được tiến hành điều tra trong đợt này; trong đó, 340 doanh nghiệp được thực hiện điều tra theo mẫu. Cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2020 sẽ kết thúc vào ngày 20/5/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/4, bắt đầu điều tra doanh nghiệp năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO