Triển khai kế hoạch ứng phó với các thảm họa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020

Bình Minh| 28/05/2020 08:59

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 252/KH-UBND về ứng phó với các thảm họa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020.

Mục tiêu chung của kế hoạch là giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra. Mục tiêu cụ thể sẽ theo tình huống của dịch bệnh. Tình huống 1 chưa ghi nhận thảm họa dịch bệnh sẽ phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Tình huống thứ 2 khi ghi nhận thảm họa dịch bệnh sẽ nhanh chóng khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng ra cộng đồng.

Để đạt được mục tiêu này, kế hoạch chú trọng triển khai các giải pháp về tăng cường vai trò của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh; các đơn vị y tế trên địa bàn; tăng cường các biện pháp về chuyên môn kỹ thuật; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe; tăng cường phối hợp liên ngành và hợp tác quốc tế…

UBND tỉnh giao Sở Y tế là cơ quan thường trực phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch bệnh trên người cụ thể hằng năm. UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn quản lý; chỉ đạo các đơn vị cơ sở phối hợp với ngành Y tế triển khai các hành động ứng phó trong mọi tình huống dịch xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai kế hoạch ứng phó với các thảm họa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO