Tổng doanh thu Khối Doanh nghiệp đạt hơn 8.000 tỷ đồng

Nguyễn Lương| 16/01/2019 15:56

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vừa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 15, khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020 để tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Video clip:

Các doanh nghiệp thuộc Đảng uỷ Khối tham dự hội nghị

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, trong năm 2018, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thực hiện tương đối đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước, các chế độ chính sách đối với người lao động. Trong năm, tổng doanh thu toàn Khối được hơn 8.145 tỷ đồng, đạt 131% kế hoạch. Có 100% đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt vệ sinh an toàn lao động trong lao động sản xuất. Các doanh nghiệp trong Khối đã nộp ngân sách nhà nước hơn 500 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 400 tỷ đồng và bảo đảm việc làm cho 4.545 lao động.

Cấp ủy đảng lãnh đạo doanh nghiệp phối hợp tốt với chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân trong việc bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ sản xuất và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hoạt động xã hội từ thiện cũng được các đơn vị đẩy mạnh. Trong năm, các doanh nghiệp trong Khối đã đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa …, với tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng.

5 tập thể nhận Giấy khen đạt thành tích Chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2018

Tuy nhiên, trong năm 2018, các doanh nghiệp trong Khối chưa có sự phối hợp hỗ trợ, sử dụng sản phẩm của nhau, nhất là sự liên kết, hỗ trợ cho vay vốn sản xuất giữa các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp trong Khối. Một số tổ chức cơ sở đảng sau khi quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng chưa chú ý đến việc tổ chức viết bài thu hoạch, xây dựng chương trình hành động của tập thể.

Năm 2019, ngoài việc tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định của nhà nước trong phát triển doanh nghiệp, Đảng ủy Khối sẽ tập trung lãnh đạo để nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đảng, đảng viên; chất lượng sinh hoạt Đảng và các nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm đã đề ra.

Lãnh đạo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng doanh thu Khối Doanh nghiệp đạt hơn 8.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO