Tọa đàm kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2019)

Phan Tân| 15/10/2019 16:26

Buổi tọa đàm do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức vào chiều 15/10.

UBKT Tỉnh ủy đánh giá một số kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm 2019

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng 71 năm qua. Theo đó, ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện, đồng thời tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng

Đối với Đắk Nông, trải qua các thời kỳ, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, UBKT các cấp, đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và do cấp ủy giao. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, cấp ủy các cấp đã kiểm tra, kết luận xong 1701 đảng viên, 213 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề xong 237 đảng viên, 70 tổ chức đảng. UBKT các cấp kiểm tra 83 đảng viên, 5 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; trong đó có 39 cấp ủy viên. Qua kiểm tra, kết luận có 74 đảng viên, 5 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 41 đảng viên, 2 tổ chức đảng. Cấp ủy, UBKT các cấp đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với 121 đảng viên.

Trao tặng Kỷ niệm chương  "Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng" của UBKT Trung ương cho các cá nhân

Nhìn chung, Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để UBKT các cấp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. Nội dung kiểm tra, giám sát đã tập trung vào lĩnh vực quan trọng, nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm. Kết quả kiểm tra làm rõ đúng, sai đánh giá đúng ưu điểm, hạn chế của tổ chức đảng và đảng viên; xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, góp phần quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.

Nhân dịp này, 12 cán bộ, đảng viên của tỉnh Đắk Nông vinh dự được UBKT Trung ương tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2019)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO