Tiếp tục vào cuộc, đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm

Ngô Đồng| 08/04/2020 16:07

Ngày 8/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đắk Nông cùng các thành viên đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các huyện Đắk Song và Cư Jút.

ADQuảng cáo

Video clip:

Kiểm tra thực tế tại Trung tâm thương mại thị trấn Đức An (Đắk Song)

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các địa phương và đông đảo người dân nghiêm túc chấp hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là thực hiện cách ly toàn xã hội, hạn chế ra khỏi nhà, không tụ tập đông người, đóng cửa các quán xá, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu.

Đoàn viên, thanh niên xã Nam Bình (Đắk Song) hỗ trợ công tác phòng dịch tại khu vực chợ xã

Cụ thể, tại các chợ trên địa bàn huyện Đắk Song, nhìn chung đa số người dân chấp hành việc đeo khẩu trang. Với một số ít trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang đã được lực lượng chức năng nhắc nhở, lập biên bản xử phạt. Đối với các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, đa số cũng chỉ bán cho khách mang về. Những quán ăn có người tụ tập ăn uống không thực hiện áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở không được tái phạm.

ADQuảng cáo

Kiểm tra khu cách ly tập trung tại xã Đắk Hòa (Đắk Song)

Đối với việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, từ ngày 2/4 Công an tỉnh Đắk Nông và Công an huyện Cư Jút đã thành lập Trạm kiểm soát dịch bệnh tạm thời tại xã Tâm Thắng (Cư Jút) để tiến hành kiểm tra như đo thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo tờ khai y tế. Đến nay, trạm vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ Covid-19 phải đưa vào khu vực cách ly y tế.

Đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giờ tại phòng khám sàng lọc Trung tâm Y tế huyện Cư Jút

Bên cạnh đó, sau khi kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại xã Đắk Hòa (Đắk Song) và khu vực cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Ban Chỉ đạo tỉnh đánh giá cao, biểu dương tinh thần vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp, ngành, đơn vị và người dân các địa phương. Phát huy tinh thần đó, các đơn vị, ngành chức năng và các tổ chức đoàn thể địa phương tiếp tục vào cuộc phòng, chống dịch đạt kết quả cao nhất, đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm.

Tìm hiểu việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng tại Trạm kiểm soát dịch bệnh xã Tâm Thắng (Cư Jút)

>>KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH BỆNH COVID-19 ĐẾN ĐỜI SỐNG CƯ DÂN ĐẮK NÔNG tại đây: https://bit.ly/3e4jUFd

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục vào cuộc, đồng lòng, chung sức đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO