Tiếp tục đề cao, cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 17/02/2021 15:11

Ngày 17/2, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu-2021 trên địa bàn tỉnh.

Video clip:

Theo đánh giá, với chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội, UBND tỉnh đã tặng 73.834 suất quà với tổng kinh phí hơn 33 tỷ đồng cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, gia đình có công với cách mạng, các bon, buôn, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số…

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu 2021”, toàn tỉnh đã vận động được gần 10,5 tỷ đồng, gồm 19.472 suất quà và 3,1 tỷ đồng tiền mặt, cơ bản đáp ứng nhu cầu hỗ trợ quà Tết cho các đối tượng liên quan. Công tác trợ giúp xã hội, chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi được quan tâm thực hiện tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, người dân tiếp tục đề cao, cảnh giác trong phòng chống dịch Covid-19

Trong những ngày Tết, tình hình cung cầu thị trường ổn định, giá cả hàng hóa ít biến động, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong thời gian nghỉ Tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được chủ động triển khai hiệu quả, với việc tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán.

Công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung đề nghị, Sở Nông nghiệp-PTNT phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường quản lý, bảo vệ rừng và xử lý nghiêm những trường hợp phá rừng trong dịp Tết.

Liên quan tới phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 22/2, tỉnh dừng chủ trương cách ly tại nhà đối với các trường hợp đến, về từ TP. Hồ Chí Minh. Những trường hợp từ ngày 9/2 trở lại đây đi ra ngoài tỉnh và trở về thì phải khai báo y tế trên phần mềm, theo dõi sức khỏe điện tử.

Những trường hợp đi và về từ 13 tỉnh có dịch theo thông báo của Bộ Y tế phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế. Các lực lượng liên ngành tiếp tục duy trì hoạt động Chốt kiểm soát dịch tại xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) trên tuyến quốc lộ 14 cho đến khi có thông báo mới.

Ngành Giáo dục phối hợp với ngành Y tế chủ động nắm bắt, rà soát lại tình hình phụ huynh, học sinh, tổ chức vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường vào ngày 22/2. Riêng với những học sinh có dấu hiệu bất thường nên ở nhà để theo dõi sức khỏe.

Các cấp, các ngành, các địa phương, người dân tiếp tục đề cao, cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đề cao, cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO