Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập giai đoạn mới

Tin, ảnh : Nguyễn Hiền| 21/01/2021 15:07

Ngày 21/1, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông tổ chức tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2020 và tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 281 của Thủ tưởng Chính phủ. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

ADQuảng cáo

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Hội khuyến học các cấp nhằm thu hút hội viên tham gia

Hội khuyến học tỉnh hiện có gần 144.000 hội viên. Được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được hưởng ứng sâu rộng và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 69.300 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”, 98 dòng học đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”, 527 cộng đồng đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”, 349 đơn vị đạt danh hiệu “ Đơn vị học tập”.

Toàn tỉnh vận động được gần 14 tỷ đồng Quỹ khuyến học, khuyến tài và triển khai các hoạt động hỗ trợ cho trường học các cấp. Các cấp hội đã huy động nguồn lực, kinh phí mở được nhiều lớp học, tập huấn, thu hút trên 17.800 lượt người tham dự. Hằng năm, Hội tổ chức tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập cho hàng trăm học sinh nghèo, hiếu học.

Các cấp hội chú trọng triển khai, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội xây dựng các chương trình phối hợp thực hiện tuyên truyền hướng dẫn xây dựng các mô hình học tập ở các thôn, bon, cơ quan, đơn vị.

ADQuảng cáo

Tại hội nghị, Hội Khuyến học các cấp tiến hành thảo luận, nêu lên những mặt đạt được, những mặt còn hạn chế, khó khăn, từ đó tham mưu, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào xây dựng xã hội học tập suốt đời trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2021 và các giai đoạn tiếp theo. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao kết quả đạt được và mong muốn Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phát huy cao vai trò của mình trong công tác xây dựng xã hội học tập

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương, ghi nhận những kết quả khuyến học khuyến tài đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, các cấp hội cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, triển khai hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Việc thu hút hội viên, xây dựng các mô hình xã hội học tập cần đi vào chiều sâu. Các cấp hội cần đẩy mạnh kêu gọi cộng đồng, xã hội chung tay gây Quỹ khuyến học, khuyến tài, kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen 4 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng mô hình học tập giai đoan 2016-2020.

UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập của tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020. Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen 10 tập thể, 12 cá nhân trong phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2016-2020.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập giai đoạn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO