Thi Tổ hợp các môn Khoa học xã hội, thí sinh đánh giá vừa sức

Nguyễn Hiền| 27/06/2019 16:27

Sáng 27/6, tiếp tục buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh bước vào dự thi Tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Video clip:

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp) đi sớm để dự thi môn cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Tổ hợp các môn Khoa học xã hội, toàn tỉnh có 11.049 lượt thí sinh đăng ký dự thi; trong đó môn Lịch sử: 3.818 lượt thí sinh; Địa lý: 3.749 lượt thí sinh; Giáo dục công dân: 3.482 lượt thí sinh. Phần lớn thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái vì hoàn thành xong môn thi cuối cùng cũng như kỳ thi. Các đề thi được hầu hết thí sinh đánh giá vừa sức, bám sát chương trình học.

Đồ họa: Ngọc Tú

Cán bộ coi thi ở điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp) kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh

Đề thi môn Giáo dục công dân bao gồm những nội dung gần với thực tiễn nên nhiều thí sinh yêu thích. Đề thi môn Địa lý phần lớn vận dụng Atlat nên nhiều thí sinh yên tâm. Riêng đề thi môn Lịch sử có phần rộng và khó hơn nhưng vẫn được đánh giá là dễ hơn đề thi thử và đề thi của năm 2018.

Các đề thi Tổ hợp các môn Khoa học xã hội được hầu hết thí sinh đánh giá vừa sức, bám sát chương trình học

Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo, trong buổi thi cuối cùng, toàn tỉnh vắng 61 lượt thí sinh; trong đó, môn Lịch sử vắng 23 thí sinh, môn Địa lý vắng 23 thí sinh và môn Giáo dục công dân vắng 15 thí sinh. Qua ghi nhận, tại 13 điểm thi không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) phấn khởi sau khi hoàn thành môn thi

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã diễn ra an toàn, hiệu quả, bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Công tác phối hợp của các đơn vị liên quan trong các ngày thi rất chặt chẽ và trách nhiệm nên không xảy ra tình huống đáng tiếc nào. Theo dự kiến, ngày 14/7, Sở Giáo dục-Đào tạo sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2019 để thí sinh có thể xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh điểm thi Trường THPT DTNT N'Trang Lơng vui mừng khi hoàn thành kỳ thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi Tổ hợp các môn Khoa học xã hội, thí sinh đánh giá vừa sức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO