Tham mưu thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đã đề ra

Công Tính| 18/07/2019 16:40

Chiều 18/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Video clip:

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Trung Ký đề nghị công khai kết luận hoạt động kiểm tra, giám sát ở các cấp

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã tham mưu giúp cấp ủy các cấp xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019. UBKT các cấp và cấp ủy kiểm tra 63 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, phát hiện 58 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm. Trong số này, UBKT và cấp ủy các cấp  đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên.

Đối với tổ chức đảng, UBKT các cấp đã kiểm tra 6 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, phát hiện 5 tổ chức đảng vi phạm, trong đó phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng. UBKT các cấp đã giám sát 16 đảng viên (trong đó có 14 đảng viên là cấp ủy viên các cấp) và 39 tổ chức đảng.

Về công tác thi hành kỷ luật trong Đảng, cấp ủy các cấp đã xem xét xử lý kỷ luật 70 đảng viên. Trong đó khiển trách 44 đảng viên, cảnh cáo 17 đảng viên, cách chức 6 đảng viên và khai trừ ra khỏi Đảng 3 trường hợp. Cấp ủy các cấp đã xem xét xử lý kỷ luật 3 tổ chức đảng. Cấp ủy và UBKT các cấp cũng đã quyết định thi hành kỷ luật 103 đảng viên. Trong đó, khiển trách 61 đảng viên, cảnh cáo 25 đảng viên và cách chức 7, khai trừ 10 trường hợp…

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số UBKT chưa thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát. Kết quả hoạt động của UBKT các cấp có chuyển biến tích cực, nhưng chất lượng, hiệu quả kiểm tra, giám sát còn hạn chế; còn tình trạng chưa kiên quyết đấu tranh với những vi phạm của đảng viên.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho tập thể cán bộ, nhân viên cơ quan UBKT Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hà Trung Ký đề nghị UBKT các cấp tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác kiểm, giám sát đã đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát cần tập trung lựa chọn những vụ việc nổi cộm; chủ động làm tốt công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại đối với các đảng viên, nhất là những đảng viên trong quy hoạch. Công tác tuyên tuyền kết luận kiểm tra, giám sát cũng cần được đẩy mạnh, qua đó góp phần đẩy lùi, hạn chế những vi phạm, sai phạm ở các cấp, ngành, địa phương...

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho cán bộ, nhân viên cơ quan UBKT Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham mưu thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đã đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO